CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH
Song song với các chương trình đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của Nhà Trường, Trường PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo chuyên biệt, theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Đối tác toàn cầu của PACE

Doanh nghiệp không bán sản phẩm, mà bán giải pháp; Doanh nghiệp không sản xuất sản phẩm, mà sản xuất khách hàng... 

Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì? Theo Peter Drucker - “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là “khách hàng”. Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình “sản xuất khách hàng” của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc Kinh doanh”.

Từ lâu, Giám đốc Kinh doanh thường được gọi là “Sales & Marketing Director” (SMD) hay “Sales & Marketing Manager” (SMM). Còn ngày nay, nếu như Giám Đốc Điều Hành được gọi là Chief Executive Officer (CEO), Giám Đốc Tài Chính được gọi là Chief Financial Officer (CFO), Giám Đốc Nhân Sự được gọi là Chief Human Resources Officer (CHRO)… thì Giám Đốc Kinh Doanh được gọi là Chief Customer Officer (CCO).

Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Giám đốc/ Giám đốc Điều hành/ Giám đốc Công ty (CEO).

Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm: Tiếp thị (Marketing), Bán hàng & Hệ thống Phân phối (Sales & Distribution), Hậu mãi (After- sales Services), và Hỗ trợ Thương mại (Trade Marketing),...

Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo Giám đốc Kinh doanh/ Chief Customer Officer (CCO).

CCO không chỉ là một “cái chức”, một cái chức rất to trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một “cái nghề”, một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.

Chương trình đào tạo “CCO” này và một chương trình khác nữa là chương trình đào tạo “Giám sát Bán hàng” (cấp dưới của CCO) được triển khai là nhằm “Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam”.

Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về phát triển kinh doanh, về tiếp thị và quản trị bán hàng, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa hoạt động tiếp thị và ngành quản trị bán hàng của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựng một nền văn minh thương mại chung cho toàn xã hội thông qua những hoạt động tiếp thị và quản trị bán hàng của các doanh nghiệp.

 

CCO THỜI 4.0

TỪ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG ĐẾN TẠO RA KHÁCH HÀNG

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CCO sẽ phải thực sự trở thành người “tạo ra khách hàng” chứ không chỉ là “đi tìm khách hàng”.

Vì vậy, CCO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao bán được sản phẩm hiện có, làm sao đạt được doanh số đề ra) sang tâm thế chủ động (làm sao để cùng doanh nghiệp của mình đón đầu thị trường, nhìn thấy trước nhu cầu, chủ động dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm dịch vụ của mình). Và để làm được điều đó, CCO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kĩ thuật, thủ thuật về bán hàng nữa.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN TẠI HỒ CHÍ MINH
KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ 13/12/2017 Thứ 2-4-6
KỸ NĂNG TRÌNH BÀY THUYẾT TRÌNH & CHỦ TRÌ CUỘC HỌP 13/03/2018 Thứ 3-5
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN 08/04/2018 Chủ Nhật
PHƯƠNG PHÁP TƯ DUY & KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 19/12/2017 Thứ 3-5
PHÂN CÔNG PHÂN NHIỆM VÀ ỦY THÁC CÔNG VIỆC 03/04/2018 Thứ 3-5-7
ĐÀO TẠO & HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ 26/03/2018 Thứ 2-4-6
NĂNG LỰC QUẢN TRỊ cho QUẢN LÝ CẤP TRUNG (MMM) 14/12/2017 Thứ 3-5-7
NĂNG LỰC QUẢN TRỊ cho QUẢN LÝ CẤP TRUNG (MMM) 10/01/2018 Thứ 2-4-6
TINH THẦN TEAMWORK 21/01/2018 Chủ Nhật
KỸ NĂNG QUẢN TRỊ & THU HỒI CÔNG NỢ 21/01/2018 Chủ Nhật
ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG 15/01/2018 Thứ 2-4-6
KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG 19/03/2018 Thứ 2-4-6
PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH 20/03/2018 Thứ 3-5-7
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 14/03/2018 Thứ 2-4-6
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN 01/04/2018 Chủ Nhật
Kiến thức THUẾ dành cho LÃNH ĐẠO 06/03/2018 Thứ 3-5-7
KỸ NĂNG BÁN HÀNG Chuyên Nghiệp 20/12/2017 Thứ 2-4-6
QUẢN LÝ CON NGƯỜI 21/12/2017 Thứ 3-5-7
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 02/04/2018 Thứ 2-4-6
CPO - GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT 27/03/2018 Thứ 3-5
KẾ TOÁN dành cho LÃNH ĐẠO 14/03/2018 Thứ 2-4-6
NĂNG LỰC GIÁM SÁT BÁN HÀNG 31/03/2018 Thứ 7-CN
CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH 31/03/2018 Thứ 7
TÀI CHÍNH dành cho LÃNH ĐẠO 28/03/2018 Thứ 2-4-6
CFO - GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH 26/03/2018 Thứ 2-4-6
CHRO - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ 24/03/2018 Thứ 7
QUẢN TRỊ CUỘC ĐỜI (LMP) 07/04/2018 Thứ 7
CEO - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH 23/12/2017 Thứ 7
CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN TẠI HÀ NỘI
NĂNG LỰC QUẢN TRỊ cho QUẢN LÝ CẤP TRUNG (MMM) 16/03/2018
CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH Đang cập nhật
CFO - GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH Đang cập nhật
CHRO - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ Đang cập nhật
CEO - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH Đang cập nhật
Các chương trình toàn cầu