CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Khai giảng: 09/05/2024 - Địa điểm: TP.HCM

Khai giảng
09/05/2024
Phí tham dự
18.000.000 VNĐ
Địa điểm
TP.HCM
Phí ưu đãi
16.800.000 VNĐ
Lịch học
Thứ Năm
Giờ học
08:30 - 11:30 & 13:30 - 16:30

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Khai giảng: 11/06/2024 - Địa điểm: TP.HCM

Khai giảng
11/06/2024
Phí tham dự
18.000.000 VNĐ
Địa điểm
TP.HCM
Phí ưu đãi
16.800.000 VNĐ
Lịch học
Thứ Ba-Thứ Năm
Giờ học
18:00 - 21:00

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

Thông điệp chương trình

Doanh nghiệp không bán sản phẩm, mà bán giải pháp; Doanh nghiệp không sản xuất sản phẩm, mà sản xuất khách hàng... 

Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì? Theo Peter Drucker - “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là “khách hàng”. Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình “sản xuất khách hàng” của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc Kinh doanh”.

Từ lâu, Giám đốc Kinh doanh thường được gọi là “Sales & Marketing Director” (SMD) hay “Sales & Marketing Manager” (SMM). Còn ngày nay, nếu như Giám Đốc Điều Hành được gọi là Chief Executive Officer (CEO), Giám Đốc Tài Chính được gọi là Chief Financial Officer (CFO), Giám Đốc Nhân Sự được gọi là Chief Human Resources Officer (CHRO)… thì Giám Đốc Kinh Doanh được gọi là Chief Customer Officer (CCO).

Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Giám đốc/ Giám đốc Điều hành/ Giám đốc Công ty (CEO).

Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm: Tiếp thị (Marketing), Bán hàng & Hệ thống Phân phối (Sales & Distribution), Hậu mãi (After- sales Services), và Hỗ trợ Thương mại (Trade Marketing),...

Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo Giám đốc Kinh doanh/ Chief Customer Officer (CCO).

CCO không chỉ là một “cái chức”, một cái chức rất to trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một “cái nghề”, một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.

Chương trình đào tạo “CCO” này và một chương trình khác nữa là chương trình đào tạo “Giám sát Bán hàng” (cấp dưới của CCO) được triển khai là nhằm "Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam”.

Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về phát triển kinh doanh, về tiếp thị và quản trị bán hàng, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa hoạt động tiếp thị và ngành quản trị bán hàng của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựng một nền văn minh thương mại chung cho toàn xã hội thông qua những hoạt động tiếp thị và quản trị bán hàng của các doanh nghiệp.

CCO được triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ bởi Trường Doanh Nhân PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE).

CCO THỜI 4.0

TỪ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG
ĐẾN TẠO RA KHÁCH HÀNG

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CCO sẽ phải thực sự trở thành người "tạo ra khách hàng" chứ không chỉ là "đi tìm khách hàng".

Vì vậy, CCO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao bán được sản phẩm hiện có, làm sao đạt được doanh số đề ra) sang tâm thế chủ động (làm sao để cùng doanh nghiệp của mình đón đầu thị trường, nhìn thấy trước nhu cầu, chủ động dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm dịch vụ của mình). Và để làm được điều đó, CCO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kĩ thuật, thủ thuật về bán hàng nữa.

Thông tin chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng tham dự sau:

  • Giám đốc Kinh doanh hay Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng/ Phó Phòng Kinh doanh, Trưởng/ Phó Phòng Tiếp thị & Bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Các cấp quản lý bán hàng như: Giám đốc Bán hàng khu vực (ASM), Giám đốc Bán hàng vùng (RSM), Giám đốc Bán hàng toàn quốc (NSM) đang làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Những người có hoài vọng trở thành một "Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp" (CCO) trong tương lai.

ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

Để tham dự chương trình đào tạo này một cách thành công, Học viên cần phải có ít nhất một trong số những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng (không phân biệt chuyên ngành);
  • Đã từng hoặc đang nắm giữ vị trí quản lý quan trọng trong công ty;
  • Đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình này sẽ trang bị, cung cấp cho Học viên:

  • Những tư duy và nhận thức cốt lõi mà một CCO cần phải có để có thể làm việc thành công trong môi trường kinh doanh đang ngày một hội nhập sâu rộng với thế giới;
  • Những kiến thức và kỹ năng cập nhật nhất của thế giới mà một CCO cần trang bị.

MỤC TIÊU HỌC TẬP

Sau khi hoàn tất chương trình học này, Học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Kinh doanh ngày nay; 
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của thế giới: một Giám đốc Kinh doanh không đơn thuần chỉ biết "quản trị việc bán hàng", "quản trị đội ngũ nhân viên bán hàng" mà còn phải biết "quản trị khách hàng" của doanh nghiệp mình; 
  • Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ, mà "thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội"; 
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại; 
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của Bộ phận Kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.

THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH

Tổng thời lượng chương trình là 26 buổi (tương đương 78 giờ), có thể chọn học Giám Đốc Kinh Doanh vào buổi tối hoặc cuối tuần. Nếu khóa ngày học trong vòng 04 tháng; nếu khóa tối học trong vòng 2,5 tháng.

HOÀN TẤT CHƯƠNG TRÌNH

Hoàn tất thành công chương trình, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Tốt nghiệp Chương trình đào tạo "Giám đốc Kinh doanh (CCO)" của Trường Doanh Nhân PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE).

Nội dung chương trình

#

Chuyên đề

Buổi

Giờ

1

Chân dung CCO / Being a Professional CCO

 - Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CCO
 - Tố chất, năng lực, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CCO
 - Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CCO chuyên nghiệp

1

3

2

Chiến lược Kinh doanh / Business Strategy

 - Chiến lược công ty và Chiến lược kinh doanh
 - Hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh
 - Kiểm soát và đánh giá chiến lược kinh doanh

4

12

3

Quản trị Marketing / Marketing Management

 - Chiến lược công ty, Chiến lược kinh doanh và Cấu trúc thương hiệu
 - Chiến lược thương hiệu doanh nghiệp & Nhãn hiệu sản phẩm/dịch vụ
 - Quảng cáo & truyền thông cho thương hiệu DN và nhãn hiệu SP/DV

4

12

4

Quản trị Bán hàng / Sales Management

 - Nghiên cứu hành vi (mua hàng) của khách hàng
 - Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng
 - Triển khai chiến lược và kế hoạch bán hàng

4

12

5

Huấn luyện Bán hàng / Sales Coaching & Training

 - Huấn luyện và đào tạo nhân viên trong môi trường kinh doanh hiện nay
 - Quy trình và nguyên tắc quan trọng huấn luyện đào tạo nhân viên bán hàng
 - Đánh giá, phản hồi kết quả huấn luyện và đào tạo bán hàng

2

6

6

Hệ thống Phân phối / Distribution Channels

 - Hiểu về hệ thống phân phối (hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp và dịch vụ)
 - Những nguyên tắc thiết yếu trong việc xây dựng hệ thống phân phối

2

6

7

Hỗ trợ Thương mại / Trade Marketing

 - Những nguyên tắc cốt lõi trong hỗ trợ thương mại
 - Xây dựng chính sách hỗ trợ thương mại hiệu quả
 - Mối quan hệ giữa Bán hàng, Marketing & Trade Marketing

2

6

8

Pháp luật Kinh doanh / Laws on Business

 - Hệ thống pháp luật Việt Nam; Pháp luật & Điều ước quốc tế
 - Pháp luật về Thương mại; về Cạnh tranh; về Sở hữu trí tuệ; về Hợp đồng

2

6

9

Quản lý Đội ngũ / Managing Team

 - Kiến thức nền tảng về quản lý đội ngũ
 - Giới thiệu một số kỹ năng quản lý thiết yếu

2

6

10

Quản trị Cuộc đời / Life Management Program
(Chuyên đề Hội thảo dành cho Học viên các Chương trình Giám đốc)

2

6

11

Thu hoạch Cuối khóa / Final Exam

1

3

*

Lễ Tốt Nghiệp / Graduation Ceremony

*

*

TỔNG CỘNG

26

78

Các chương trình đào tạo sắp khai giảng

Đào tạo theo yêu cầu

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...
Xem thêm

Dịch vụ tư vấn quản trị

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập
Xem thêm

Tủ sách Doanh trí

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.
Xem thêm