HIỆN NAY, TẠI SAO NGÀNH SẢN XUẤT LẠI NHẬN ĐƯỢC NHIỀU QUAN TÂM?

Clare Donald - giám đốc sản xuất công ty Ogilvy, đã chia sẻ vì sao ngành sản xuất ngày này lại nhận nhiều sự quan tâm đến vậy?

Với Clare cô nhận định mình là người khá may mắn khi có cơ hội được làm việc trong một số lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp tốt nhất vào thời gian qua và cuối cùng, cô trở thành thành viên quản lý cấp cao tại Ogilvy cùng Charlie Rudd, Mick Mahoney và Kevin Chesters.

“Tôi làm việc trong lĩnh vực sản xuất. Tôi hiểu rằng, chính những kinh nghiệp thời gian mà tôi làm việc đủ mọi công ty, đủ mọi lĩnh vực như: quảng cáo, phim ảnh, hay thậm chí tại Google. Thì chính những nơi làm việc ấy giúp tôi hình thành suy nghĩ rõ hơn cũng như biết rõ ưu điểm và khuyết điểm của nghề này trong tương lai. Và giờ đây khi đã là giám đốc sản xuất tại Ogilvy, với một vai trò mới trong mạng lưới hiện đại, tôi cảm thấy rằng vai trò của Giám đốc sản xuất (CPO) cần phải được làm rõ và làm triệt để bởi những đóng góp của giám đốc sản xuất không đơn thuần chỉ là những quyết định hay cách quản lý đội ngũ sản xuất mà còn giúp đinh hình và phát triển tầm nhìn mục tiêu của doanh nghiệp”, Clare chia sẻ.

 

 

Clare cho biết có 3 điều quan trọng góp phần làm nên tầm quan trọng của giám đốc sản xuất ngày nay:

Thứ nhất, sự gia tăng về công năng. Khi Clare bắt đầu hoạt động kinh doanh ở các công ty sản xuất TV, máy in, máy phát thanh. Cô cho biết: “Tôi không cần phải liệt kê những phương tiện truyền thông đã phát triển từ năm 1990, nhưng tổng số sự thay đổi sau này đã lên tới con số 400. Và tất nhiên số lượng về mặt nội dung chúng tôi sản xuất cũng tăng theo cấp số nhân. Vai trò của những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất càng trở nên quan trọng với những sự kiện như thế này. Vì chính họ sẽ điều chỉnh, đề suất với những phương pháp phù hợp tạo ra sản phẩm mới hoặc tạo ra quy trình tiên tiến để nâng cấp bộ máy hoạt động nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của xã hội”.

Thứ hai, khách hàng không chỉ đòi hỏi về sản phẩm/ dịch vụ mà còn về giải pháp. Hầu hết các công ty đã chú ý hơn các vấn đề liên quan sản phẩm/ dịch vụ sản xuất như làm việc với nhà cung cấp, thiết lập ngân sách tối ưu nhất, nội dung sản phẩm được tinh gọn nhưng vẫn giữ đúng tinh thần và chất lượng của doanh nghiệp. Rõ ràng dựa vào thị hiếu, nhu cầu khách hàng vẫn là điều nên làm. Qua đó cho thấy nếu các nhà sản xuất cố gắng chạy theo xu hướng cùng với việc đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn tiên tiến chắc chắn sẽ tạo ra sản phẩm thu hút khách hàng rất nhiều giúp mang lại lợi nhuận cao. Vì vậy, doanh nghiệp hãy nên thương mại hóa suy nghĩ của khách hàng và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Thứ ba, cân chỉnh dây chuyền sản xuất đầu não. Từ những báo cáo hay bài viết trên Harvard Business Review, Entrepreneur.com và cả Business News Daily, họ cho rằng chìa khóa để thành công trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất hiện nay chính là nằm ở giám đốc sản xuất. Doanh nghiệp nên xem xét, cân nhắc, đánh giá liệu CPO trong tổ chức mình có đủ trình độ và kinh nghiệm để giải quyết hết các vấn đề bất ngờ xảy ra trong sản xuất cũng như có đủ “giỏi” để cùng lãnh đạo ra những chính sách, kế hoạch dành cho tương lai hay không?

 

 

Theo kết quả nghiên cứu, một CPO giỏi là người hội tụ: kỹ năng giao tiếp, biết xây dựng mối quan hệ, giải quyết các vấn đề một cách linh hoạt, quản lý nhiệm vụ và thời gian, biết thiết lập hoạch định cũng như đủ khả năng “tái tạo” để “tái sinh năng lượng” và phát triển.

CPO Clare Donald (công ty Ogilvy) cảm thấy rằng: “Thành công gần đây của các doanh nghiệp nào sở hữu một CPO giỏi là minh chứng rõ cho sự lựa chọn đúng đắn. Tôi tự hào nói rằng vị trí CPO ngày nay rất quan trọng. Đó là về việc đưa các nhà sản xuất lên một nền tảng mới hơn”. Clare đồng ý rằng không còn nghi ngờ gì khi công ty Ogilvy, công ty Gray LonDon và cả công ty Adam & eveDDB đều có hoạt động kinh doanh tốt và quy mô hơn, tất cả một phần là nhờ CPO giỏi.

Theo Ogilvy


Chương trình đào tạo

GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT

Chief Production Officer (CPO)

Nâng tầm công nghệ quản lý sản xuất

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

CÁC TIN KHÁC CÙNG DANH MỤC

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo...Xem tiếp

Về cốt lõi, khởi nghiệp là chất xúc tác để chuyển...Xem tiếp

Theo Dom Price (người đứng đầu tại R&D và là chủ...Xem tiếp

TỦ SÁCH DOANH TRÍ
  • Từ tốt đến vĩ đại Từ tốt đến vĩ đại
    Tác giả: Jim Collins
    Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
    Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất...
  • Thẻ điểm cân bằng Thẻ điểm cân bằng
    Tác giả: Robert S. Kaplan & David P. Norton
    Dịch giả: Lê Đình Chi & Trịnh Thanh Thủy
    Tác phẩm trình bày một cách hệ thống quan điểm, mục đích, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước...
  • Kiểm soát quản trị Kiểm soát quản trị
    Tác giả: Bob Tricker
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu & Nguyễn Thị Thu Hương
    Kiểm soát quản trị doanh nghiệp là con đường mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phải đi qua để có thể...
  • Nhà quản trị thành công Nhà quản trị thành công
    Tác giả: Peter F. Drucker
    Dịch giả: PACE & NXB Trẻ
    Một cuốn sách cần đọc cho các nhà quản lý Việt Nam hiện nay.
  • Quản trị dựa vào tri thức Quản trị dựa vào tri thức
    Tác giả: Ikujiro Nonaka - Ryoko Toyama & Toru Hirata
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Đây là cuốn sách không-thể-không-đọc đối với các nhà quản trị và những ai quan tâm tới nền “kinh tế...