5 KHẢ NĂNG MÀ MỖI CCO CẦN PHẢI CÓ

Là người huấn luyện cho các nhà lãnh đạo, các giám đốc chuyên về lĩnh vực khách hàng, thị trường trong nhiều tổ chức. Jeanne – là một trong những CCO đầu tiên, và bà đã từng nắm giữ vị trí này tại Land's End và Allstate. Trong hơn 20 năm, bà đã giúp các nhà lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của khách hàng, vì việc này luôn tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của tổ chức.

Từ kinh nghiệm cũng như khả năng quan sát từ thực tế của mình, bà đã chia sẻ 5 khả năng cần thiết mà mỗi CCO cần phải có:

1. Tôn trọng và xem khách hàng như là tài sản

Cụm từ “tôn trọng” chưa nói lên hết tầm quan trọng vai trò của khách hàng đối với từng doanh nghiệp. Có thể nói khách hàng chính là “máu” để nuôi sống tổ chức, dù doanh nghiệp chuyên về sản xuất hay làm dịch vụ thì đều phụ thuộc vào họ.

 

 

 

2. Khả năng linh động

Doanh nghiệp sẽ “chèo lái” thế nào nếu nhu cầu, trải nghiệm của khách hàng luôn thay đổi theo từng ngày, từng giờ? Đó là câu hỏi tuyệt vời mà mỗi CCO cũng như bất kỳ tổ chức nào cũng cần phải tự tìm câu trả lời.

3. Xây dựng phép đo khách hàng

Mặc dù đây không phải là phương pháp phổ biến vì mỗi doanh nghiệp đều có phép đo lường riêng, nhưng quan trọng hơn hết cần phải “lắng nghe” khách hàng nhiều nhất có thể, từ đó cung ứng cho họ những chất lượng phù hợp theo xu hướng.

 

 

4. Luôn chủ động và cách tân

Một CCO giỏi là biết khách hàng “sắp” muốn gì và cần gì, đừng chờ họ phản ánh hay thắc mắc. Chính sự đón đầu này sẽ tạo ấn tượng tới khách hàng, dẫu sự tiên phong đôi phần khó khăn nhưng chắc chắn đây là điểm thu hút sự chú ý của các CEO.

5. Văn hóa và mối quan hệ trong kinh doanh

Ngày nay trong thời đại 4.0, văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng khá nhiều tới khách hàng nhưng điều này thường bị bỏ qua. Chính sự khác biệt về văn hóa sẽ gây ấn tượng với khách hàng thông qua hình ảnh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay, việc thiết lập và xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Một doanh nghiệp thành công, một CCO hiệu quả phải luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng hệ thống phân phối và phát triển các mối quan hệ rộng khắp và khả năng giao tiếp tốt khi tìm kiếm, duy trì, phát triển các mối quan hệ đó.

Theo Customerthink

Chương trình đào tạo

GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Chief Customer Officer (CCO)

Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp
cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

CÁC TIN KHÁC CÙNG DANH MỤC

Đa phần các ban lãnh đạo có xu hướng suy nghĩ về...Xem tiếp

Giám đốc tài chính (CFO) luôn được biết đến là...Xem tiếp

Kinh doanh khởi nghiệp là quản trị, trong thực tế...Xem tiếp

TỦ SÁCH DOANH TRÍ
  • Từ tốt đến vĩ đại Từ tốt đến vĩ đại
    Tác giả: Jim Collins
    Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
    Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất...
  • Thẻ điểm cân bằng Thẻ điểm cân bằng
    Tác giả: Robert S. Kaplan & David P. Norton
    Dịch giả: Lê Đình Chi & Trịnh Thanh Thủy
    Tác phẩm trình bày một cách hệ thống quan điểm, mục đích, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước...
  • Kiểm soát quản trị Kiểm soát quản trị
    Tác giả: Bob Tricker
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu & Nguyễn Thị Thu Hương
    Kiểm soát quản trị doanh nghiệp là con đường mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phải đi qua để có thể...
  • Nhà quản trị thành công Nhà quản trị thành công
    Tác giả: Peter F. Drucker
    Dịch giả: PACE & NXB Trẻ
    Một cuốn sách cần đọc cho các nhà quản lý Việt Nam hiện nay.
  • Quản trị dựa vào tri thức Quản trị dựa vào tri thức
    Tác giả: Ikujiro Nonaka - Ryoko Toyama & Toru Hirata
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Đây là cuốn sách không-thể-không-đọc đối với các nhà quản trị và những ai quan tâm tới nền “kinh tế...