14 lời khuyên giao tiếp hiệu quả từ Napoleon Hill

Phong cách giao tiếp là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân. Trên trang Bussines Insider, Napoleon Hill - tác giả của nhiều đầu sách best-seller tại Mỹ và nhiều quốc gia khác - chia sẻ những bí quyết của những người giỏi giao tiếp.

1. Họ tỏa sáng với một tinh thần và thái độ sống tích cực

Quan trọng hơn, thái độ sống tích cực đó cần được mọi người nhìn thấy và truyền cảm hứng cho những người đối diện.

2. Họ luôn nói chuyện một cách cẩn trọng với một tông giọng thân thiện

Người giao tiếp giỏi nhất là người nói chuyện một cách tự tin và khoan thai, thong thả. Cách nói chuyện này khiến họ trở thành người rất dễ chịu.

3. Họ rất chú ý đến người đối diện khi đang giao tiếp

Họ sử dụng cuộc nói chuyện như một cơ hội để học hỏi người khác chứ không phải là cơ hội để nâng cao bản thân.

"Nên nhớ rằng việc đề cao bản thân có thể làm thỏa mãn cái tôi của bạn nhưng không phải là cách bạn hấp dẫn mọi người hay để kết bạn" - Hill nói.

4. Họ giữ sự điềm tĩnh của mình trong mọi tình huống

Một phản ứng mạnh mẽ với bất cứ điều gì, dù tiêu cực hay tích cực đều để lại một ấn tượng không tốt với mọi người. "Hãy nhớ sự im lặng có thể được nhiều hơn là lời nói giận dữ của bạn".

5. Họ rất kiên nhẫn

Thời gian, lời nói, hành vi được tôi luyện trong sự "nhẫn" sẽ đem lại cho bạn những cơ hội lớn hơn những người thiếu kiên nhẫn.

6. Họ rất cởi mở

Những người chỉ thích "đóng cửa" với những ý tưởng cố định và chỉ thích kết nối với những người giống mình, thì họ không chỉ đang bỏ lỡ cơ hội phát triển cá nhân mà còn cả cơ hội thúc đẩy nghề nghiệp.

7. Họ cười khi nói chuyện với người khác

Tài sản lớn nhất của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt's là "nụ cười triệu đô" của ông. Các cuộc nói chuyện của ông với mọi người trở nên dễ chịu và ấn tượng hơn nhờ nụ cười thân thiện này.

8. Họ biết không phải tất cả mọi suy nghĩ đều cần phải được thể hiện

Ngay cả khi có những suy nghĩ là đúng nhưng họ cũng không thể hiện nếu nó xúc phạm hoặc làm tổn thương người khác.

9. Họ không trì hoãn

Trì hoãn giao tiếp chỉ khiến mọi người nghĩ bạn sợ hành động, và "những người thành công không làm điều đó" - Hill nói.

10. Họ làm ít nhất một việc tốt mỗi ngày

Người giao tế giỏi nhất là người luôn giúp người khác mà không kỳ vọng mình được trả ơn.

11. Họ tìm bài học trong thất bại

Mọi người ngưỡng mộ những người biết đứng dậy từ thất bại chứ không phải cứ đắm chìm trong đó.

12. Họ hành xử với người đang nói chuyện như đó là người quan trọng

Người khéo léo biết sử dụng những cuộc trò chuyện như một cơ hội để học hỏi người khác và tạo điều kiện cho đối phương có cơ hội để chia sẻ.

13. Họ biết cách ca ngợi người khác

Họ ca ngợi người khác đúng lúc, đúng chỗ; không ca ngợi quá mức khiến lời khen trở nên giả tạo, sáo rỗng.

14. Họ luôn có một người chỉ ra sai sót cho mình

Những người thành công không giả vờ đáng yêu, họ đáng yêu bởi vì họ biết quan tâm đến tư cách đạo đức và danh tiếng, lòng tự trọng của mình. Bên họ luôn có một người tâm giao thành thật với họ để có thể chia sẻ, góp ý và thay đổi theo hướng tiến bộ.

(Theo Vietnamnet)

CÁC TIN KHÁC CÙNG DANH MỤC

Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn nhất của...Xem tiếp

Vai trò của Giám đốc Tài chính (CFO) đã thay đổi...Xem tiếp

Khi nói đến những người ở vị trí Giám đốc điều...Xem tiếp

TỦ SÁCH DOANH TRÍ
  • Từ tốt đến vĩ đại Từ tốt đến vĩ đại
    Tác giả: Jim Collins
    Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
    Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất...
  • Thẻ điểm cân bằng Thẻ điểm cân bằng
    Tác giả: Robert S. Kaplan & David P. Norton
    Dịch giả: Lê Đình Chi & Trịnh Thanh Thủy
    Tác phẩm trình bày một cách hệ thống quan điểm, mục đích, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước...
  • Kiểm soát quản trị Kiểm soát quản trị
    Tác giả: Bob Tricker
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu & Nguyễn Thị Thu Hương
    Kiểm soát quản trị doanh nghiệp là con đường mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phải đi qua để có thể...
  • Nhà quản trị thành công Nhà quản trị thành công
    Tác giả: Peter F. Drucker
    Dịch giả: PACE & NXB Trẻ
    Một cuốn sách cần đọc cho các nhà quản lý Việt Nam hiện nay.
  • Quản trị dựa vào tri thức Quản trị dựa vào tri thức
    Tác giả: Ikujiro Nonaka - Ryoko Toyama & Toru Hirata
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Đây là cuốn sách không-thể-không-đọc đối với các nhà quản trị và những ai quan tâm tới nền “kinh tế...