Thành công là tấm gương phản chiếu giá trị sống của mỗi cá nhân

Tháng 06/2016 vừa qua, Chương trình đào tạo Quản Trị Cuộc Đời  đã được tổ chức thành công tại khách sạn Rex, Tp. Hồ Chí Minh với sự tham dự rất nhiệt tình của hơn 200 Học viên doanh nhân và người đi làm. “Quản trị cuộc đời” là một chương trình đào tạo đặc biệt của Trường Doanh Nhân PACE, được khởi xướng và triển khai lần đầu tiên tại VN kể từ năm 2007, do đích thân Thầy Giản Tư Trung – Hiệu Trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phát Triển Giáo dục IRED trực tiếp giảng dạy.

 

Chỉ vỏn vẹn trong một ngày, nhưng Chương trình đào tạo Quản Trị Cuộc Đời đã mang đến cho mỗi cá nhân tham dự rất nhiều cảm xúc đan xen khi họ thật sự đã khám phá ra chính con người của mình, tìm ra con đường mà mình sẽ đặt chân và bước tiếp trong cuộc đời này. Đối với các Học viên là quản lý, lãnh đạo thì chương trình đã mang đến cho họ một công cụ hỗ trợ đắc lực để quản trị đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bởi họ sẽ hiểu và biết cách giúp các cá nhân trong đội ngũ có thể tự quản trị lấy cuộc đời của mình, được tạo động lực để đưa bản thân thoát ra khỏi trạng thái “làng nhàng” hàng ngày. Khi đó tổ chức sẽ trở nên tràn đầy sức sống và gặt hái được những thành công vượt trội.

 

Tại buổi học, Thầy Trung nhấn mạnh, để quản trị được cuộc đời trước hết mỗi cá nhân cần xác định bản thân mình là ai, đâu là những giá trị sống mình muốn theo đuổi. Ngạn ngữ nước ngoài có câu "Your life is your choices", tạm dịch là những lựa chọn sẽ tạo nên cuộc đời của mỗi người. Hệ giá trị sống của mỗi người càng sắc nét càng tạo điều kiện để cá nhân đó được tự do trong những quyết định, hành động mà không bị chi phối bởi các tác động lôi kéo từ bên ngoài.

Thành công của mỗi cá nhân được phản ánh thông qua cách họ chọn lẽ để sống (chọn giá trị sống), chọn người để lấy, chọn việc để làm, chọn thầy để học và chọn bạn để chơi. Những yếu tố khách quan xung quanh chính là tấm gương phản chiếu những giá trị mà chúng ta lựa chọn cho cuộc sống của chính mình.

 

Một yếu tố quan trọng  khác mà mỗi cá nhân cần có chính là một “cái đầu lạnh” và một “trái tim nóng” để phân biệt đâu là phải, đâu là trái, đâu là tốt, đâu là xấu. Nếu không minh mẫn, chúng ta sẽ trọng cái đáng khinh mà khinh cái đáng trọng.

Không có một công thức, hình mẫu chính xác cho mọi người về việc nên sống một cuộc sống thế nào, nhưng có những quy luật để chúng ta điều khiển cuộc sống của chính mình. Và một tâm trí rộng mở, tỉnh táo trong nhận định sẽ biết đón nhận, giao thoa những luồng quan điểm khác nhau, từ đó tìm ra được giải pháp cụ thể cho mỗi vấn đề của bản thân.

 

Trong cuộc sống hay đặc biệt trong môi trường kinh doanh, mỗi người luôn phải đối diện thường xuyên với việc đưa ra những quyết định. Nền tảng cho những quyết định sáng suốt chính ở việc mỗi cá nhân xác định được đâu là những giá trị sống mà mình muốn theo đuổi.

Nền tảng văn hóa luôn đóng vai trò tiên quyết trong mọi thành công và sự bền vững của mọi sự nghiệp. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với thế giới ngày nay, người Việt nói chung và người trẻ Việt nói riêng không chỉ cần “túi chuyên môn” để làm việc hay làm nghề, mà còn cần cả “túi văn hóa” để làm người. Thực chất, “túi chuyên môn” sẽ nằm bên trong “túi văn hóa”.

Chương trình đào tạo “Quản Trị Cuộc Đời” được Trường Doanh Nhân PACE triển khai và tổ chức định kỳ thường xuyên. Khóa tiếp theo của chương trình sẽ được khai giảng vào tháng 08/2016. Quý vị cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ với BP. Tư vấn Đào tạo của Trường PACE theo số (08) 3837.0208

Tin tức liên quan

Trang trên 71