CHUỖI HỘI THẢO BUSINESS INSIGHT
CHỦ ĐỀ: “TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG NGAY TRONG KHỦNG HOẢNG”
(Do Trường PACE & Trường SOLVAY phối hợp tổ chức)
Khủng hoảng đang đặt áp lực lên vai doanh nghiệp mỗi ngày, rất nhiều tổ chức đã không thể giữ được tầm nhìn dài hạn. Ngay cả những thương hiệu tầm cỡ thế giới như GM, Sears, Kodak, AT&T… cũng phải đối diện với việc đánh mất vị thế của mình do không thể tìm thấy một hướng đi phù hợp. Trong nước, kinh tế vĩ mô cũng đang mang đầy biến động, CPI tháng 7/2012 đã giảm 0.29% và rõ ràng, giảm phát không còn là tín hiệu mà đang là một sức ép lớn, một thực tế mà nền kinh tế và doanh nghiệp phải đối mặt. Khó tiếp cận vốn, mức phí đầu vào và tồn kho tăng cao khiến hoạt động sản xuất kinh doanh tắc nghẽn. Theo Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, khoảng 40% doanh nghiệp có thể từ giã thị trường nếu không tiếp cận ngay với vốn vay ngân hàng. Phải chăng, đó chỉ là khó khăn tạm thời hay là hệ quả của mức độ cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt?
Tất cả nguyên nhân của các vấn đề nêu trên không chỉ đến từ những yếu tố khách quan, phần nhiều còn do yếu tố chủ quan mà doanh nghiệp và khách hàng chính là hai chủ thể quan trọng. Theo Peter Drucker - “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, “sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là khách hàng". Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Trong khủng hoảng, các Doanh nghiệp vẫn thường nghĩ rằng người tiêu dùng nào rồi cũng sẽ “thắt lưng buộc bụng”, cùng với đó là vấn đề ngân sách vẫn đang là rào cản lớn trong việc đưa ra những chiến lược tìm kiếm “sản phẩm cuối cùng” của mỗi Doanh nghiệp. Nhu cầu khách hàng vẫn luôn hiện hữu, vấn đề cốt yếu là cách tiếp cận như thế nào thì phù hợp với tình hình của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại?
Từ nhận thức và mong muốn đồng hành cùng doanh giới Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, Trường Doanh Nhân PACE phối hợp cùng Trường Kinh tế & Quản trị Solvay tổ chức chuỗi tọa đàm "Business Insight" và chủ đề đầu tiên trong chuỗi tọa đàm này là “Tìm kiếm khách hàng ngay trong khủng hoảng” dưới sự chủ trì của GS. Fabian Delahaut với thông tin cụ thể như sau:
- Chủ đề: “TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG NGAY TRONG KHỦNG HOẢNG”
- Đơn vị tổ chức: Trường PACE và Trường Solvay
- Thời gian : Thứ Ba, ngày 21/08/2012 (8h30 – 11h30)
- Địa điểm : KS. Viễn Đông, 275A Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp. HCM
- Diễn giả : Giáo sư Fabian Delahaut
- Một số nội dung được thảo luận trong chương trình:
- 2 nguyên tắc cơ bản cho sự thành công của bạn và 3 bí mật hàng đầu để chia sẻ
- 7 sai lầm mà bạn sẽ không bao giờ mắc phải lần nữa.
- Một chiến lược mạnh mẽ để gạt đối thủ cạnh tranh ra khỏi cuộc chơi
|
Chúng tôi hy vọng rằng với sự chia sẻ một cách mới mẻ, đa chiều về chủ đề được nêu ra của GS. Fabian Delahaut, người tham dự chương trình sẽ có thêm một góc nhìn mới để giải quyết vấn đề kinh doanh nội tại của doanh nghiệp và tiếp nhận được những thông tin thật sự hữu ích phục vụ cho công việc của mình.
|