HAI CUỐN SÁCH ĐẶC BIỆT CHO VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

HAI CUỐN SÁCH ĐẶC BIỆT CHO VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Tác giả:
Nhà xuất bản:

Hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của “văn hóa doanh nghiệp” đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mình. Đồng thời cũng hiểu rõ rằng, nếu không có văn hóa thì chỉ có “cai trị” chứ không có “quản trị”. Nhưng, làm thế nào để kiến tạo văn hóa doanh nghiệp thành công?

Khi nói về văn hóa doanh nghiệp, đa số mọi người nghĩ ngay đến văn hóa bản sắc của riêng từng doanh nghiệp. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng vấn đề nằm ở chỗ, một khi chưa có nền tảng vững chãi, thì bản sắc cũng sẽ khó phát huy được tác dụng. Có đổ bao nhiêu công sức, tâm lực, tiền của vào thì xây mãi cũng chưa chắc tạo bản sắc thành công, hoặc thiếu bền vững.

Như vậy, cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp để sao cho thứ văn hóa ấy phải vững chãi, làm nền tảng chắc chắn cho doanh nghiệp vươn cao, vươn xa. Từ cách đặt vấn đề như vậy, mô hình kiến tạo văn hóa doanh nghiệp được chia sẻ bởi Trường Doanh Nhân PACE là: văn hóa nền tảng phải đến trước văn hóa bản sắc. Ở đó, văn hóa nền tảng chính là văn hóa đúng việcvăn hóa hiệu quả. Và văn hóa bản sắc chính là giá trị cốt lõi riêng của từng doanh nghiệp.

Làm thế nào để kiến tạo văn hóa nền tảng?

Điều đầu tiên là cần một quyết tâm và cam kết đến từ chính doanh nghiệp, sau đó là quá trình tiếp sức từ một “công nghệ kiến tạo” bài bản, thì dù gian nan mọi chuyện đều có thể.

Trong công nghệ kiến tạo ấy, sách đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Cụ thể, hai tựa sách làm rất tốt việc giúp doanh nghiệp hiểu rõ văn hóa nền tảng, cũng như cách thức kiến tạo văn hóa nền tảng cho doanh nghiệp là Đúng Việc - Một góc nhìn về câu chuyện khai minh”“7 Thói quen Hiệu Quả” (tác phẩm này trước đây được dịch là “7 Thói quen để Thành đạt”).

Nói một cách vắn tắt, Đúng Việc - Một góc nhìn về câu chuyện khai minh” là cuốn sách tiếp sức cho mỗi người, là phương pháp luận để đồng hành cùng mỗi cá nhân trong hành trình khai phóng bản thân, tìm ra chính mình, làm ra chính mình, sống với chính mình và giữ được chính mình, để trở thành một con người tự do / tự trị. Vì chỉ trên nền tảng con người tự do / tự trị, thì con người ấy mới phát huy hết được giá trị và tiềm năng của bản thân, mới giải phóng mình khỏi những ấu trĩ và vô mình. Từ đó, cá nhân ấy sẽ biết cách sống dấn thân mạnh mẽ, làm việc với sinh khí tràn đầy, với một trái tim yêu nghề và một cái đầu chuyên gia.

Nếu ví von văn hóa doanh nghiệp là một cái cây, thì tinh thần “Đúng việc” chính là nền đất khỏe và giàu dưỡng chất. Một khi phần lớn nhân viên trong doanh nghiệp sống với tinh thần “Đúng việc”, thì doanh nghiệp mới có một nền tảng vững chãi, để trên nền tảng ấy, mọi thứ khác được sinh sôi nảy nở.

Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách Đúng việc dù chỉ ra mắt hơn một năm mà đã phát hành được hơn 80 ngàn bản in, một kỷ lục hiếm có trong dòng sách triết học dành cho đại chúng ở Việt Nam. Điều đặc biệt hơn là tác giả của tác phẩm này, ông Giản Tư Trung, hoàn toàn là của một tác giả người Việt, chứ không phải là sách dịch như thường thấy trong dòng sách này.

Điều tiếp theo cần có là một hạt giống khỏe để cho phép sinh trưởng bộ trễ vững chắc. Hạt giống và bộ rễ ấy chính là “tính hiệu quả” – điều mà mọi cá nhân hay tổ chức đều khát khao muốn có.

Và, quyển sách hay nhất, thiết thực nhất trên hành trình kiến tạo “văn hóa hiệu quả” chính là tác phẩm “7 Thói quen Hiệu quả”.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà tác phẩm này được dịch ra 38 ngôn ngữ, với hơn 30 triệu bản in1 triệu bản audio, trở thành quyển sách quản trị (quản trị cuộc đời và quản trị tổ chức) bán chạy nhất và luôn nằm trong top những cuốn sách quản trị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Và Stephen R. Covey, tác giả của nó cũng được tạp chí Time vinh danh là một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất của mọi thời.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo “7 Habits of Highly Effective People” (dựa trên cuốn sách này) của Tổ chức FranklinCovey cũng đã giúp cài đặt một “Hệ điều hành 7 Habits” cho hàng trăm triệu người ở 167 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ngay cả ở Nhật Bản, một quốc gia châu Á có nền văn hóa có vẻ như không dễ du nhập một thứ văn hóa ngoại lai nào, mỗi năm có khoảng 20.000 người tham dự chương trình đào tạo danh giá này và sách “7 Habits of Highly Effective People” đến nay cũng đã được phát hành hơn 1 triệu bản tại đây.

Có thể nói “7 Thói Quen Hiệu Quả” không chỉ là tên của một tác phẩm kinh điển về quản trị, một chương trình đào tạo danh tiếng toàn cầu, mà còn là tên của một nền văn hóa ưu việt, văn hóa “7 Thói quen”, hay còn gọi là văn hóa “Hiệu quả”.

Như vậy, việc áp dụng hai quyển sách này không còn giới hạn ở việc đọc được một cuốn sách hay, mà còn giúp bạn “cài đặt” một tinh thần “Đúng việc” và một nền văn hóa “Hiệu quả” cho bản thân và cho tổ chức mình.

Hy vọng rằng, bộ đôi sách “Đúng việc - Một góc nhìn về câu chuyện khai minh” “7 Thói quen Hiệu Quả” chính là chiếc chìa khóa khai mở cho những giá trị sâu thẳm, nhằm góp sức kiến tạo văn hóa nền tảng / văn hóa hiệu quả cho từng cá nhân và cho cả doanh nghiệp.

Và thiết nghĩ, đây cũng là món quà đặc biệt ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho chính mình, cho đội ngũ của mình, hay cho những những người mà mình quý mến như đối tác hay bạn hữu - như một sự khởi đầu cho những đổi thay có tính “cách mạng” ngay bây giờ và cho mãi mãi về sau.

Để liên hệ mua sách số lượng lớn cho doanh nghiệp với mức chiết khấu ưu đãi đặc biệt, Quý vị vui lòng liên hệ qua email xuatban@PACE.edu.vn hoặc ĐT: (08) 3837 0208

SÁCH CÙNG NHÓM

Doanh nhân là người làm kinh doanh. Mà kinh doanh...Xem tiếp

Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn nhất của...Xem tiếp

Vai trò của Giám đốc Tài chính (CFO) đã thay đổi...Xem tiếp

  • Từ tốt đến vĩ đại Từ tốt đến vĩ đại
    Tác giả: Jim Collins
    Dịch giả: Trần Thị Ngân Tuyến
    Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất...
  • Thẻ điểm cân bằng Thẻ điểm cân bằng
    Tác giả: Robert S. Kaplan & David P. Norton
    Dịch giả: Lê Đình Chi & Trịnh Thanh Thủy
    Tác phẩm trình bày một cách hệ thống quan điểm, mục đích, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước...
  • Kiểm soát quản trị Kiểm soát quản trị
    Tác giả: Bob Tricker
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu & Nguyễn Thị Thu Hương
    Kiểm soát quản trị doanh nghiệp là con đường mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phải đi qua để có thể...
  • Nhà quản trị thành công Nhà quản trị thành công
    Tác giả: Peter F. Drucker
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu
    Một cuốn sách cần đọc cho các nhà quản lý Việt Nam hiện nay.
  • Quản trị dựa vào tri thức Quản trị dựa vào tri thức
    Tác giả: Ikujiro Nonaka - Ryoko Toyama & Toru Hirata
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Đây là cuốn sách không-thể-không-đọc đối với các nhà quản trị và những ai quan tâm tới nền “kinh tế...