Nguồn gốc nhãn hiệu

Nguồn gốc nhãn hiệu

Tác giả: Al Ries & Laura Ries
Dịch giả: Nhóm dịch giả
Nhà xuất bản: Alphabooks & NXB Tri thức

Trong mấy năm gần đây, một thuật ngữ được nhắc đến thường xuyên với tần suất lớn và được coi như một vấn đề đáng chú ý trong marketing hiện đại tại Việt Nam là “brand” (nhãn hiệu) và “branding” (xây dựng nhãn hiệu).

Trong Nguồn gốc nhãn hiệu, các chuyên gia về marketing Al Ries và Laura Ries đã áp dụng thuyết tiến hóa nổi tiếng của Darwin cho quá trình xây dựng nhãn hiệu. Kết quả là một chiến lược có tính sáng tạo và cực kỳ hiệu quả trong việc tạo nên các sản phẩm mới, xây dựng các nhãn hiệu thành công và đạt được tăng trưởng trong kinh doanh đã ra đời.

Theo thuyết tiến hóa của Darwin, nguyên tắc nền tảng của tiến hóa là sự tồn tại của những loài có khả năng thích nghi nhất. Cuộc đấu tranh giữa những cá thể có thể cải tiến các loài trong một giai đoạn kéo dài. Darwin tin rằng tất cả sinh vật sống đều phải đấu tranh khắc nghiệt để sinh tồn và quá trình này sẽ loại bỏ loài động, thực vật nào mang những yếu tố không thể thích nghi được với môi trường. Nguyên tắc cơ bản thứ hai của quá trình tiến hóa bắt nguồn trực tiếp từ nguyên tắc thứ nhất. Đó là nguyên tắc khác biệt hóa. Hai nguyên tắc của tự nhiên vừa nêu trên cũng có thể áp dụng cho lĩnh vực marketing. Cuộc đấu tranh giữa các cá thể (các nhãn hiệu) sẽ làm các loài phát triển. Cuộc đấu tranh giữa các loài (các chủng loại hàng) sẽ thúc đẩy các chủng loại hàng ngày càng khác biệt nhau.

SÁCH CÙNG NHÓM

Văn hoá công ty là hệ thống các ý nghĩa, giá trị,...Xem tiếp

Nếu như trong mô hình khởi nghiệp truyền thống, từ...Xem tiếp

Có lẽ cụm từ “khởi nghiệp” không còn xa lạ trong...Xem tiếp

  • Những tay tiếp thị đều nói xạo Những tay tiếp thị đều nói xạo
    Tác giả: Seth Godin
    Dịch giả:
    Đây là một quyển sách nói về việc thực hiện những điều khách hàng yêu cầu - vẽ nên những bức tranh...
  • Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Lê Hoàng Anh
    Cuốn sách này là một công cụ thiết yếu cho bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản của tiếp thị.
  • Tiếp thị phá cách Tiếp thị phá cách
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Vũ Tiến Phúc
    Cuốn sách có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi chúng ta.
  • Nguồn gốc nhãn hiệu Nguồn gốc nhãn hiệu
    Tác giả: Al Ries & Laura Ries
    Dịch giả: Nhóm dịch giả
    Trong cuốn sách này, các tác giả đã áp dụng thuyết tiến hóa nổi tiếng của Darwin cho quá trình xây...
  • Mười sai lầm chết người trong tiếp thị Mười sai lầm chết người trong tiếp thị
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Dương Thủy
    Một cuốn sách phải đọc đối với các nhà tiếp thị muốn duy trì sức cạnh tranh trong một thị trường đầy...