Tiếp thị phá cách

Tiếp thị phá cách

Tác giả: Philip Kotler
Dịch giả: Vũ Tiến Phúc
Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Ngày nay, các nhà tiếp thị luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức: làm cách nào để đổi mới phương thức tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện thị trường siêu phân khúc và cạnh tranh khốc liệt. Nền kinh tế hàng hóa đã gần như bão hòa với những sản phẩm na ná giống nhau và người tiêu dùng ngày càng trở nên miễn dịch với những thông điệp quảng cáo.

Thực tế đó làm cho tiếp thị truyền thống bắt đầu giảm dần hiệu quả. Đã đến lúc tìm ra một hệ thống mới bằng cách cung cấp một lộ trình sáng tạo các ý tưởng mới bổ sung cho phương pháp tiếp thị truyền thống. Các tác giả gọi đó là tiếp thị phá cách. 

Vậy thực chất tiếp thị phá cách là gì ?

Trước hết, các tác giả đưa vào khái niệm tiếp thị một nội dung mới, khác với quan niệm cũ lâu nay. Theo họ, tiếp thị hiểu theo nghĩa mở rộng không đơn thuần chỉ là bán các sản phẩm cũ (sẵn có) cho khách hàng truyền thống mà còn là quá trình nghiên cứu nhu cầu thị trường để cải tiến, đa dạng hóa nhằm phát triển các sản phẩm ấy. Nhờ vậy, việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn do đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng hơn. Tiếp thị phá cách cũng bao gồm cả việc tìm ra các phương pháp khuyến khích tiêu dùng sản phẩm cũ theo những phương pháp mới.

Nắm được những phương pháp tiếp thị phá cách có thể giúp bạn cải tiến một sản phẩm hoặc dịch vụ cũ để có một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nhờ đó mở rộng đối tượng khách hàng, tăng thêm thị phần.

Cuốn sách được trình bày theo phương pháp trình tự logic từng chương, mục lớn, mục nhỏ, kết hợp sơ đồ minh họa, phân tích nhiều dẫn chứng thực tế nên dễ đọc, dễ theo dõi.

SÁCH CÙNG NHÓM

Văn hoá công ty là hệ thống các ý nghĩa, giá trị,...Xem tiếp

Nếu như trong mô hình khởi nghiệp truyền thống, từ...Xem tiếp

Có lẽ cụm từ “khởi nghiệp” không còn xa lạ trong...Xem tiếp

  • Những tay tiếp thị đều nói xạo Những tay tiếp thị đều nói xạo
    Tác giả: Seth Godin
    Dịch giả:
    Đây là một quyển sách nói về việc thực hiện những điều khách hàng yêu cầu - vẽ nên những bức tranh...
  • Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Lê Hoàng Anh
    Cuốn sách này là một công cụ thiết yếu cho bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản của tiếp thị.
  • Tiếp thị phá cách Tiếp thị phá cách
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Vũ Tiến Phúc
    Cuốn sách có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi chúng ta.
  • Nguồn gốc nhãn hiệu Nguồn gốc nhãn hiệu
    Tác giả: Al Ries & Laura Ries
    Dịch giả: Nhóm dịch giả
    Trong cuốn sách này, các tác giả đã áp dụng thuyết tiến hóa nổi tiếng của Darwin cho quá trình xây...
  • Mười sai lầm chết người trong tiếp thị Mười sai lầm chết người trong tiếp thị
    Tác giả: Philip Kotler
    Dịch giả: Dương Thủy
    Một cuốn sách phải đọc đối với các nhà tiếp thị muốn duy trì sức cạnh tranh trong một thị trường đầy...