Người hâm mộ - Phương pháp cách mạng để phục vụ khách hàng

Người hâm mộ - Phương pháp cách mạng để phục vụ khách hàng

Tác giả: Ken Blanchard & Sheldon Bowles
Dịch giả: Vũ Minh Tú
Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Một chiến lược phục vụ khách hàng mà các doanh nghiệp cần quan tâm, bắt đầu bằng việc xác định lại quy trình mà vị Giám đốc khu vực được Người đỡ đầu dẫn dắt trong câu chuyện: Quyết định - Khám phá - Thực hiện.

Thứ nhất, Quyết định điều bạn muốn. Chính bạn là điểm khởi đầu. Bạn phải có một tầm nhìn hoàn hảo riêng, đặt khách hàng vào trung tâm.

Thứ hai, Khám phá điều khách hàng muốn. Khám phá tầm nhìn mà khách hàng thực sự muốn và điều chỉnh lại tầm nhìn của bạn nếu cần thiết. Cách nhìn của khách hàng chỉ có ý nghĩa khi nằm trong bối cảnh là tầm nhìn của bạn. khi biết được điều khách hàng muốn, hãy tập trung vào 1 hoặc 2 vấn đề hoặc bỏ qua điều khách hàng muốn hay bảo họ tìm nơi nào khác hợp với ý muốn của họ.

Thứ ba, Tăng thêm một phần trăm vào tầm nhìn hoàn hảo. Tăng - nghĩa là phải thực hiện. Để khởi đầu, hãy giới hạn khu vực bạn có thể tạo sự khác biệt. Một là, nhất quán. Hai là, từ từ tiến bộ và chuyên nghiệp hơn.

Mối quan hệ giữa Khách hàng - Doanh nghiệp, nói cho cùng là quan hệ giữa người với người. Con người cần có cảm giác là thành viên của một nhóm, cần có cảm giác họ quan trọng và những gì họ làm, họ suy nghĩ hay nói đều đáng quan tâm. Tất cả chính là sự quan tâm.

Ba bí quyết kết hợp liền với nhau. Bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc có tầm nhìn riêng để khởi đầu. Cần thiết phải nói chuyện với khách hàng, làm thế nào để lắng nghe, thậm chí ngay đối với sự yên lặng. Cần biết khi nào thực hiện ý muốn của khách hàng, khi nào cần làm ngơ.

Xây dựng tầm nhìn và biến nó thành kế hoạch hành động. Tính nhất quán trong khi liên tục cải tiến làm tăng khả năng điều chỉnh lộ trình một cách nhanh chóng là chìa khóa tạo ra Người hâm mộ. Chỉ hứa vừa đủ ở mức có thể đáp ứng một cách nhất quán và sau đó đáp ứng cao hơn một chút bằng nguyên lý Một phần trăm.

Nguồn: CMO

SÁCH CÙNG NHÓM

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì không một tổ...Xem tiếp

Trước khi Jeff Bezos lên ngôi người giàu nhất thế...Xem tiếp

Câu chuyện về sự thất thế của Uber là một trong...Xem tiếp

  • Chốt Sales - Đàm phán thành công Chốt Sales - Đàm phán thành công
    Tác giả: Craig Christensen/ Sean Frontz/ Dennis Susa
    Dịch giả: Trịnh Hoàng Kim Phượng
    “Chốt Sales” chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về nghề bán hàng với những kỹ năng & các bước quan...
  • Giải pháp bán hàng Giải pháp bán hàng
    Tác giả: Michael T. Bosworth
    Dịch giả: Cam Thảo
    Giải pháp bán hàng là một quy trình tìm kiếm lối thoát cho những sản phẩm và dịch vụ có giá trị vô...
  • Người bán hàng một phút Người bán hàng một phút
    Tác giả: Spencer Johnson
    Dịch giả: Tâm Hằng & Việt Hà
    Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những kỹ năng hiệu quả để đạt đến thành công thật sự và lâu dài trong...
  • Những quy luật mới trong bán lẻ Những quy luật mới trong bán lẻ
    Tác giả: Robin Lewis & Michael Dart
    Dịch giả: Phương Thúy
    Các tác giả đã đưa ra một cách nhìn nhận sâu sắc về thế giới bán lẻ trong quá khứ, hiện tại và tương...
  • Lợi thế bán hàng Lợi thế bán hàng
    Tác giả: Dale Carnegie and Associates, Inc. - J.Oliver Crom & Michael Crom
    Dịch giả: Nhóm dịch giả
    Cuốn cẩm nang chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng.