Trường doanh nhân PACE

Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Tác giả: Zig Ziglar
Dịch giả: Nhóm dịch giả
Nhà xuất bản: First News & NXB Trẻ

Với 50 năm trải nghiệm những công việc khác nhau có liên quan đến nghề bán hàng: từ bán các loại hàng hóa, sản phẩm thông thường cho đến cung cấp dịch vụ, thậm chí cả các cơ hội nghề nghiệp, tác giả đã tích lũy kinh nghiệm và kiến thức để viết nên cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bậc cao.

Cuốn sách càng có giá trị hơn bởi những kinh nghiệm và “tài liệu quý giá” mà tác giả “thu lượm” được khi tham gia diễn thuyết và học hỏi rất nhiều từ các diễn giả và chuyên gia huấn luyện bán hàng hàng đầu Hoa Kỳ. Đó là nội dung của nhiều bài diễn thuyết của những chuyên gia đào tạo tên tuổi, là các bài viết về nghề bán hàng đăng trên các báo và tạp chí, là những điều tác giả quan sát được từ thực tế công việc hàng ngày. Các nguyên tắc và chiến thuật được đề cập trong cuốn sách khá chi tiết và dễ hiểu nên đây có thể là cẩm nang cần thiết để bạn thành công trong lĩnh vực bán hàng. Tuy nhiên nếu bạn có được sự điều chỉnh và thay đổi để phù hợp với bản chất công việc của mình thì có lẽ những thông tin thu thập được sẽ trở nên hiệu quả và phù hợp nhất với những sản phẩm và khách hàng của bạn.

Tính cách, khả năng thuyết phục cũng như sự tín nhiệm của bạn trong quá trình áp dụng những nguyên tắc hay chiến thuật được đề cập trong cuốn sách này chính là yếu tố quyết định mức độ thành công của bạn trong vai trò một nhân viên bán hàng. Cuốn sách bao gồm rất nhiều ví dụ minh họa và những câu chuyện thực tế, được viết theo lối kể chuyện tự nhiên, do vậy bạn cần phải chủ động học hỏi - chứ không chỉ đơn giản chỉ đọc nó mà thôi. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn ghi lại những ý tưởng quan trọng.

Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1984, và trong phiên bản mới nhất của Nghệ thuật bán hàng bậc cao năm 2004, với sự giúp đỡ của người bạn Michael Norton, cuốn sách được bổ sung thêm một số chiến thuật tiếp cận công nghệ cao có vai trò quyết định đối với môi trường bán hàng hiện nay. Gấp cuốn sách lại, chúng ta có thể tin rằng vượt lên tất cả mọi nỗ lực thì sự trung thực ở mức độ cao nhất luôn là một yêu cầu không thể thiếu đối với một người bán hàng chuyên nghiệp. Tại sao ư? Bởi chúng ta được huấn luyện để thuyết phục người khác và một nhân viên bán hàng kém đạo đức (trên thực tế là một tay lừa đảo) hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm với giá trên trời mà lẽ ra họ chẳng nên mua làm gì.  

Các chiến thuật và trình tự thực hiện một thương vụ hoàn hảo: phải có sự nhẫn nại khi thương thuyết hoặc thuyết phục khách hàng, phải đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất và trên hết là nên trung thực với khách hàng. Với những câu chuyện thực tiễn của chính bản thân và kinh nghiệm, sự quan sát từ những đồng nghiệp, tác giả đã chia sẻ những vấn đề đáng lưu ý và khá cần thiết cho bất kỳ người bán hàng nào:  

  • Những ý tưởng về tầm quan trọng của sự đáng tin cậy của người bán hàng.
  • Những ý tưởng về tầm quan trọng của những vấn đề tâm lý thường gặp trong quá trình bán hàng.
  • Giúp bạn hiểu khái niệm tại sao bạn phải học cách thuyết phục khách hàng.
  • Giúp bạn hiểu rằng các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng không tạo ra một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp mà chỉ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
  • Giới thiệu chân dung của một chuyên gia bán hàng thực thụ và một loạt những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp.  

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Zig Ziglar chứa đựng một triết lý xuyên suốt trong từng chủ đề: “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”, điều này thậm chí còn đúng đắn và cần thiết hơn trong cuộc sống hiện nay so với thời kỳ khi cuốn sách được xuất bản lần đầu. Mục tiêu của một thương vụ là đảm bảo khách hàng mua được sản phẩm với giá hợp lý nhất, nhưng nếu bạn mang đến cho khách nhiều thứ còn quan trọng hơn cả một mức giá hợp lý thì không những bạn đã có một thương vụ thành công mà chính khách hàng đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng khác nữa.  

Nội dung cuốn sách được viết theo lối kể chuyện, kết hợp với rất nhiều đoạn hội thoại và những mẩu chuyện vui. Hơn 700 câu hỏi và 250 chiến thuật kinh doanh, chiêu thức cũng như các cách thức kết thúc một thương vụ được gói gọn trong gần 100 câu chuyện, bài phân tích và nhiều câu chuyện khác nhau sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị khi đọc.

Nguồn: Sách Hay

SÁCH CÙNG NHÓM

Doanh nhân là người làm kinh doanh. Mà kinh doanh...Xem tiếp

Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn nhất của...Xem tiếp

Vai trò của Giám đốc Tài chính (CFO) đã thay đổi...Xem tiếp

  • Giải pháp bán hàng Giải pháp bán hàng
    Tác giả: Michael T. Bosworth
    Dịch giả: Cam Thảo
    Giải pháp bán hàng là một quy trình tìm kiếm lối thoát cho những sản phẩm và dịch vụ có giá trị vô...
  • Người bán hàng một phút Người bán hàng một phút
    Tác giả: Spencer Johnson
    Dịch giả: Tâm Hằng & Việt Hà
    Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những kỹ năng hiệu quả để đạt đến thành công thật sự và lâu dài trong...
  • Những quy luật mới trong bán lẻ Những quy luật mới trong bán lẻ
    Tác giả: Robin Lewis & Michael Dart
    Dịch giả: Phương Thúy
    Các tác giả đã đưa ra một cách nhìn nhận sâu sắc về thế giới bán lẻ trong quá khứ, hiện tại và tương...
  • Lợi thế bán hàng Lợi thế bán hàng
    Tác giả: Dale Carnegie and Associates, Inc. - J.Oliver Crom & Michael Crom
    Dịch giả: Nhóm dịch giả
    Cuốn cẩm nang chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng.
  • Khách hàng là số 1 Khách hàng là số 1
    Tác giả: Ken Blanchard - Jim Ballard & Fred Finch
    Dịch giả: Hạo Nhiên & Nguyễn Nghệ
    Không bao giờ là quá muộn để xây dựng một công ty biết hướng đến khách hàng.

TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE
  • Trụ sở chính: Tòa nhà PACE

    341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM

    +84 (28) 3837.0208

    contact@PACE.edu.vn

  • Văn phòng Hà Nội: International Center

    17 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    +84 (24) 3646.2828

© Bản quyền thuộc về PACE