Xác định sách là một trong những người thầy vĩ đại nhất, một trong những con đường ngắn nhất,
nhanh nhất, rẻ nhất và tiện lợi nhất trong quá trình thực học, khai phóng và chuyên sâu của mỗi người.
PACE nỗ lực xuất bản và phát hành các tủ sách quan trọng cho doanh giới, giáo giới và đại chúng.
  • Tủ sách doanh trí

    Gồm những cuốn sách thiết yếu dành cho doanh giới & doanh nghiệp, do Trường PACE tuyển chọn, biên dịch và xuất bản

  • Tủ sách kinh điển

    Gồm những cuốn sách tinh hoa thế giới nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, do Viện IRED tuyển chọn, biên dịch và xuất bản

  • Tủ sách giáo dục

    Gồm những cuốn sách thiết yếu dành cho giáo giới & cho ngành giáo dục, do Viện IRED tuyển chọn, biên dịch và xuất bản

  • Tủ sách lịch sử

    Gồm những cuốn sách kinh điển về lịch sử và lịch sử văn minh thế giới, do Viện IRED tuyển chọn, biên dịch và xuất bản

  • Tủ sách khai phóng

    Gồm những cuốn sách nhằm tiếp sức cho hành trình “Tự lực Khai phóng”, do Viện IRED tuyển chọn, biên dịch và xuất bản

Tủ sách doanh trí | Tựa sách: LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO

LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO

LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO

Tác giả: Gerard J. Puccio, Marie Mance & Mary C. Murdock
Biên dịch: Võ Kiều Linh
Xuất bản: PACE Books

175,000 đ

“Trong thời đại luôn thay đổi, người nào luôn học hỏi mới thừa hưởng được Trái Đất, còn người nào dừng lại với những gì đã biết thì sẽ chỉ có thể ứng phó với một thế giới không còn tồn tại nữa.” - Eric Hoffer

Lãnh đạo là một chủ đề tương đối phổ biến và ngày càng có nhiều tác phẩm viết về chủ đề lãnh đạo thay đổi (Change Leadership), thể hiện mối liên kết giữa thay đổi và lãnh đạo. Tuy nhiên, còn một thứ rất quan trọng mà nếu thiếu thì sự thay đổi trên thế giới sẽ bị hạn chế rất nhiều. Đó chính là sáng tạo, một đặc tính cho phép con người tưởng tượng, hình dung và sáng tạo ra thế giới mà chúng ta sống và làm việc.

Những nhà lãnh đạo hiệu quả là hiện thân của tinh thần sáng tạo. Họ dùng tư duy linh hoạt và sáng tạo để chủ động tạo ra thay đổi và đối phó hiệu quả với những thay đổi từ bên ngoài. Tư duy sáng tạo là nhiên liệu cho công việc lãnh đạo. Mục đích của cuốn sách này là xây dựng mối liên kết giữa sáng tạo và lãnh đạo. Đây không phải là cuốn sách về lý thuyết sáng tạo. Đây cũng không phải là cuốn sách mô tả về bản chất của lãnh đạo. Mà đây là cuốn sách về tư duy sáng tạo, một tố chất then chốt của lãnh đạo

Trong các kết quả lãnh đạo xuất sắc, bạn sẽ thấy những dấu hiệu của quá trình sáng tạo hay các kỹ năng sáng tạo. Những hành động người lãnh đạo thực hiện để xây dựng các điều kiện tâm lý giúp cá nhân và tập thể phát triển là làm việc hiệu quả luôn đồng hành với các khái niệm nền tảng của môi trường sáng tạo nơi làm việc.

Nếu chúng ta đặt lãnh đạo bên cạnh sáng tạo thì sự thay đổi chính là cái tinh túy, cái bản chất của cả hai khái niệm. Người lãnh đạo thường là tác nhân tạo ra sự thay đổi, trong khi tư duy sáng tạo là quá trình dẫn đến thay đổi. Hơn nữa, việc sử dụng tư duy sáng tạo thông qua hệ thống quy tắc và quy trình sáng tạo có thể nâng cao năng lực thúc đẩy và đối phó với thay đổi của người lãnh đạo. Tóm lại, khả năng lãnh đạo quá trình sáng tạo hiệu quả phải là một trong những năng lực then chốt của người lãnh đạo, đặc biệt là khi họ đối mặt với ngày càng nhiều thử thách mới đòi hỏi phải có phương hướng và giải pháp mới để vượt qua.

Cuốn sách này dành cho những ai muốn có ảnh hưởng tích cực thông qua thay đổi hiệu quả và những ai muốn giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Kết nối với chúng tôi xuatban@PACE.edu.vn https://PACEBOOKS.PACE.edu.vn