HÃY TRAO CHO NHÂN VIÊN MỘT CẢM THỨC VỀ MỤC ĐÍCH

Mỗi sáng khi thức dậy và đi làm, mọi người đều muốn sử dụng tài năng của mình để phục vụ cho những mục tiêu mình tin tưởng. Khi đi làm, các thành viên của Whole Foods Market được truyền cảm hứng rằng họ đang thay đổi lối ẩm thực của người Mỹ. Lúc nhân viên của Patagonia bước vào văn phòng là họ đang tham gia công cuộc cứu hành tinh của chúng ta thông qua việc thiết kế sản phẩm có tính bền vững. Những người làm việc tại công ty may mặc độc đáo Life is Good Inc. thì lan truyền sức mạnh của sự lạc quan.
 
Các ví dụ của những công ty trên cho thấy một cảm thức về mục đích sống thông qua công việc, điều này giúp truyền cảm hứng mạnh mẽ đến đội ngũ.
 

 
Một số nhà quản lý có thể bỏ qua sức mạnh của mục đích, xem đó như là một khái niệm không quan trọng và xa rời những mục tiêu về thành tích, năng suất và cạnh tranh. Các nhà quản lý này không hiểu rằng thành quả làm việc là kết quả có được từ mục đích. Nếu các tổ chức có thể thực sự giúp nhân viên hoàn thành một mục đích nào đó mà họ tin tưởng thì nhân viên sẽ được truyền cảm hứng để làm việc.
 
John Mackey, nhà sáng lập Whole Foods Market cho biết: “Tối đa hóa lợi nhuận có thể khiến các nhà đầu tư phấn khích, nhưng tôi cam đoan với bạn rằng hầu hết nhân viên không mấy hào hứng về nó, ngay cả khi họ thừa nhận tối đa hóa lợi nhuận là một trong những mục tiêu chính đáng của doanh nghiệp”. Nhưng “Nhân viên có thể rất phấn khích và được truyền cảm hứng mạnh mẽ khi doanh nghiệp kinh doanh vì một mục đích đầy ý nghĩa”.
 
Mục đích là tuyên ngôn khẳng định mạnh mẽ sự khác biệt mà bạn đang nỗ lực tạo ra trên thế giới này. Mục đích:
 
  • Sẽ thúc đẩy tất cả các quyết định lớn và trở thành yếu tố quyết định cách bạn phân bổ nguồn lực, tuyển nhân viên, lập kế hoạch cho tương lai và đánh giá sự thành công.
  • Là con đường dẫn đến thành quả vượt trội. Nó đáp ứng nhu cầu ẩn sâu bên trong bạn và sẽ đẩy mạnh sự ưu tiên cho công ty của bạn.
  • Nuôi dưỡng những ý tưởng có tầm nhìn xa trông rộng và sự đổi mới mang lại nhiều giá trị.
  • Tập hợp được đội ngũ ủng hộ bạn để chiến thắng những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua.
  • Giữ bạn vững vàng trong một thị trường hỗn loạn vào những thời điểm bấp bênh và con đường phía trước còn mờ mịt.
  • Gắn thương hiệu của bạn với những câu chuyện chân thật trong cuộc sống.
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút những con người tài năng, đầy đam mê.
  • Mang lại năng lượng và sức sống để làm việc, tạo ra nguồn động lực bền vững.
  • Góp phần tạo nên một cuộc sống hạnh phúc. Công việc không còn là sự chịu đựng 8 tiếng nhàm chán mỗi ngày mà là một phương cách giúp đời sống chúng ta có nhiều ý nghĩa.

Xác định rõ Mục đích của bạn

 

 

Trước khi tạo dựng được nền văn hóa có thành quả vượt trội, nhà quản lý phải truyền thông rõ ràng về mục đích cốt lõi của tổ chức. Tại sao tổ chức tồn tại? Cách thức tổ chức đạt được mục tiêu có gì khác với đối thủ cạnh tranh? Sự khác biệt nào mà tổ chức đang nỗ lực tạo ra cho cuộc sống của mọi người? Bạn đang mong muốn nhân viên phấn đấu vì điều gì?
 

 

 

Mục đích có tầm ảnh hưởng rất mạnh mẽ. Là một nhà quản lý, bạn sẽ thấy được sức mạnh của mục đích thể hiện ở nơi làm việc trong rất nhiều phương diện khác nhau.

Nguồn: SHRM.org
 

Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

       
       Khai giảng: Ngày 19/03/2020 tại TP.HCM

   Khai giảng: Ngày 26/03/2020 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY