KHÁM PHÁ CÁC THÓI QUEN HIỆU QUẢ CỦA NHỮNG CEO THÀNH CÔNG TRÊN THẾ GIỚI

Trong cuộc sống này, dù bạn đang ở vai trò nào, làm cha mẹ, làm một doanh nhân hay quản lý, hoặc là một giám đốc điều hành của 1 công ty được vinh danh ở Fortune 500, thì không thể phủ nhận rằng, mọi việc bạn làm để đạt được kết quả tốt nhất, để thành công vượt bậc đều phải trải qua một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là một quá trình bắt nguồn từ việc xây dựng & duy trì các thói quen hiệu quả  mỗi ngày . Và hơn hết, phải có đủ tính cam kết để duy trì các thói quen này một cách nhất quán. Hãy cùng khám phá những thói quen của 8 vị CEOs thành công trên thế giới, xem “bí quyết” của họ là gì nhé :

1. Jack Dorsey, CEO của Twitter and Square

Dorsey tin rằng mỗi ngày trong tuần đều cần phải tập trung vào 1 mục tiêu. Ví dụ về 1 tuần hiệu quả của CEO này như sau

  • Thứ 2 - Tập trung cho công việc điều hành quản lý
  • Thứ 3 – Tập trung cho các công việc liên quan đến sản phẩm
  • Thứ 4 – Tập trung vào mảng tiếp thị, truyền thông, tăng trưởng
  • Thứ 5 – Tập trung gặp gỡ phát triển mối liên kết với các đối tác
  • Thứ 6 – Tập trung xây dựng văn hóa công ty & phát triển nhân lực
  • Thứ 7 – Nghỉ ngơi
  • Chủ nhật – Đánh giá lại tuần làm việc

2. Michael Bruch, CEO của Willow

Michael Bruch, Giám đốc điều hành của Willow, nói: "Mỗi ngày tôi phải dành ít nhất một tiếng đồng hồ để cập nhật thông tin công nghệ trên Twitter. "Mọi người không bắt buộc phải làm điều này, nhưng việc cập nhật thông tin là điều quan trọng”

Bruch không phải là người duy nhất có thói quen này. Rất nhiều doanh nhân thành công và CEO đã giảm bớt được thời gian lãng phí khi phải mày mò tự tìm kiếm những xu hướng công nghệ & cũng như cập nhật được những tin tức công nghệ tiên tiến mới nhất. Nếu ai đó không làm điều này, thì bản thân họ đang tự hạn chế khả năng sáng tạo của chính mình.

3. Zach Supalla, CEO của Particle

"Tôi luôn cố gắng làm những điều mới mẻ và thay đổi cách làm việc", Zach Supalla nói.

Theo Zach Supalla, Giám đốc điều hành của một IoT, chìa khóa để thành công thực sự chính là thường xuyên trau dồi “làm mới” công việc hàng ngày. Nói cách khác, bạn không thể có cùng cách làm việc trong suốt 25 năm. Chắc chắn, bạn có thể giữ các nguyên tắc cơ bản giống nhau, nhưng bạn phải sẵn sàng để thích ứng & thay đổi cũng như cần sự sáng tạo ở một số thời điểm.

4. Brett Yormark, CEO của Brooklyn Nets

Brett Yormark, Giám đốc điều hành của thương hiệu bóng rổ Brooklyn Nets thường thức dậy lúc 3:30 sáng. Điều này có làm bạn ngạc nhiên và cũng sẽ đặt câu hỏi “Vậy ông ta ngủ vào lúc mấy giờ?”

Nếu bạn thường thức dậy lúc 7 giờ sáng, hãy thử thức dậy lúc 6 giờ sáng trong một tuần và ghi lại sự khác biệt. Nó có thể làm bạn ngạc nhiên khi nhận ra bạn có thể làm được nhiều thứ hơn trong một ngày làm việc.

5. Mark Cuban, Chủ tịch của Landmark Theather 

Nếu có một điều Mark Cuban ghét hơn bất cứ điều gì khác, đó là những cuộc họp không cần thiết. Ông tin rằng các cuộc họp phù phiếm là một “kẻ giết thời gian” và ông làm mọi thứ có thể để tránh chúng. Ông nói: "Các cuộc họp là một sự lãng phí thời gian trừ khi bạn đang ký hợp đồng. "Có rất nhiều cách để giao tiếp & đưa ra quyết định. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ những cuộc họp nào bạn cần thiết phải tham gia".

6. Evan Williams, Cựu CEO của Twitter

Để tái tạo năng lượng cho ngày làm việc, Evan Williams thường dành thời gian rèn luyện thể chất vào những khoảng thời gian nghỉ trưa. Williams tin rằng việc tập luyện thể thao không chỉ là tăng cường năng lượng cho  ông thêm 5 tiếng làm việc tiếp theo, mà còn là cách tốt nhất để tăng năng suất & hiệu quả làm việc.

7. Tony Schwartz, CEO của The Energy Project

Trong cuộc sống, chúng ta thường bị cuốn vào nhiều thứ, và tất nhiên khi đó sẽ khó lòng tập trung được vào bất cứ việc gì. Mọi thứ đến cùng lúc và chúng ta nhanh chóng bị quá tải & sẽ trở nên lo lắng. Tony Schwart, CEO của Energy Project đã tìm được giải pháp bằng cách là mỗi sáng ông đều có thói quen thiền định để tập trung tư duy tích cực, ổn định nhất cho 1 ngày làm việc hiệu quả

8. Gary Miliefsky, CEO của SnoopWall

Theo Gary Miliefsky, Giám đốc điều hành của SnoopWall, bạn phải tạo ra một thói quen ngay từ đầu mỗi ngày với một thái độ tích cực. Nếu bạn không ưu tiên cho điều này, nó sẽ không xảy ra. "Tôi thức dậy và bắt đầu mỗi ngày với một suy nghĩ ban đầu: cảm ơn những điều tốt đẹp đã xuất hiện trong cuộc sống của tôi - gia đình, bạn bè, công ty, và nhiều hơn nữa," anh nói. "Không có gì dễ dàng. Làm việc tận tụy và chăm chỉ sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Hãy bắt đầu mỗi ngày với một ý nghĩ mạnh mẽ & tích cực."

----------------

Bạn đã có những thói quen hiệu quả này chưa?

Thành công là bất cứ điều gì nhưng nhưng hãy thử trải nghiệm một vài thói quen mạnh mẽ trên!!!

(Lược dịch từ lifehack.org)

 

Chương trình đào tạo

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

CHIEF EXCECUTIVE OFFICER (CEO)

Lời giải cho bài toán “Quốc tế hóa trình độ”
Nguồn nhân lực Quản lý và Lãnh đạo ở Việt Nam

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 328