Đối thoại với tác giả GIẢN TƯ TRUNG về chủ đề “Đúng việc & Khai minh”

Trường Doanh Nhân PACE xin chia sẻ thông tin về buổi ĐỐI THOẠI với tác giả GIẢN TƯ TRUNG (vào 8h30 sáng thứ Bảy, ngày 19/12/2015 tại KS REX, TP.HCM, không thu phí tham dự) về chủ đềĐúng việc & Khai minhnhân dịp ông ra mắt cuốn sáchĐÚNG VIỆC: Một góc nhìn về câu chuyện khai minh (NXB Tri Thức).

 

Để nhận THƯ MỜI THAM DỰ,
Quý vị vui lòng đăng ký TI ĐÂY

 

 

 

 

VỀ CUỐN SÁCH “ĐÚNG VIỆC”


“Công việc” của bất kỳ ai trong đời cũng bao gồm làm người, làm dân và làm việc. Lựa chọn của mỗi người trong từng “công việc” đó sẽ làm nên cuộc đời họ. Bởi lẽ, con người thì khác với muông thú và cỏ cây; con người tự do thì khác với con người nô lệ; công dân thì khác với thần dân; trí thức thì khác với trí nô; nghệ sỹ thì khác với chiến sỹ; người thầy thì khác với thợ dạy; nhà báo thì khác với bồi bút; nhà quản trị thì khác với kẻ cai trị; doanh nhân thì khác với trọc phú hay con buôn…


Nhưng làm sao lựa chọn nếu không hề biết đến sự tồn tại của những lựa chọn, không rõ đâu là sự khác biệt giữa chúng và đâu là “mình” giữa các lựa chọn đó? Làm sao có thể làm “đúng việc” khi chưa biết đâu là cái “đúng”? Làm sao “làm ra chính mình”, làm sao “hãy là chính mình” khi chưa biết đâu là “mình”?... Hành trình “tôi đi tìm tôi” đó cũng chính là câu chuyện khai minh của mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức và mỗi xứ sở.

 

Đó chính là những dòng chia sẻ đầy trăn trở của tác giả GIẢN TƯ TRUNG trong cuốn sách “ĐÚNG VIỆC: Một góc nhìn về câu chuyện khai minh” vừa được ông chính thức giới thiệu đến độc giả (Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, 5.000 bản in đầu tiên đã được bán hết, và đây cũng là cuốn sách được tái bản nhanh nhất từ trước tới nay của NXB Tri Thức).


Từ lâu, ông đã được đông đảo công chúng biết đến như một nhân vật xã hội thú vị với những tư tưởng tiến bộ, những dự án giáo dục tiên phong, và những chia sẻ sâu sắc trong các bài viết, bài báo mà ông là tác giả. Với cuốn sách “Đúng việc”, độc giả sẽ cùng tác giả tham gia vào một cuộc hành trình để “đi tìm căn nguyên của mọi chuyện đang diễn ra trong xã hội”, tìm về bản chất của mọi khái niệm và trả lại chân giá trị cho mọi vấn đề, bắt đầu từ việc định nghĩa lại những “công việc” quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người là: làm người, làm dân và làm nghề.


Tại buổi đối thoại, tác giả Giản Tư Trung sẽ chia sẻ về câu chuyện ra đời của cuốn sách. Đó còn là một diễn đàn mà mỗi người tham dự đều có thể tham gia bàn luận, chia sẻ các góc nhìn của mình quanh những câu hỏi thú vị xoay quanh chủ đề “khai minh/khai sáng” như: Thế nào là con người tự do/tự trị? Làm thế nào để có được năng lực làm người? Làm dân là làm gì? Làm sao để có năng lực làm dân? Vấn đề “đúng việc” hiện nay trong xã hội ra sao? Công việc, nghề nghiệp của mình hiện nay là gì và mình có đang thực sự “đúng việc” không?...

 

Để tìm hiểu thêm về cuốn sách, vui lòng bấm vào đây: http://dungviec.org/


ĐÔI DÒNG VỀ “TÁC GIẢ”


Ông Giản Tư Trung hiện là Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED), Phó Chủ tịch Quỹ Văn Hóa Phan Châu Trinh, và Ủy viên Hội đồng Điều hành của Hội Giáo dục So sánh Châu Á (CESA).  

 

Ông cũng đồng sáng lập và điều hành 2 dự án giáo dục phi lợi nhuận: Dự án Sách Hay & Giải thưởng Sách Hay Chương trình Hạt Giống Lãnh Đạo IPL (100% học bổng dành cho những người trẻ ưu tú tuổi từ 20-25). Bên cạnh đó, ông cũng chủ trì việc xây dựng hai tủ sách: “Tủ sách Phát triển Giáo dục” (dành cho giáo giới) và “Tủ sách Doanh trí” (dành cho doanh giới). Song song với các vai trò quản lý, nghiên cứu, giảng dạy, diễn thuyết, viết báo, ông còn là tác giả của cuốn sách “Đúng việc: Một góc nhìn về câu chuyện khai minh” (NXB Tri Thức, 2015).

 

Vì những đóng góp của ông cho phát triển kinh tế và giáo dục, ngày 12/3/2013, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã vinh danh ông là "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu" (YGL) trong vai trò là một nhà hoạt động giáo dục.

Tin tức liên quan

Trang trên 71