Tọa đàm Sách Hay - 5 TỰA SÁCH ĐẦU TIÊN TRONG TỦ SÁCH “TỰ LỰC KHAI PHÓNG”

Đọc muôn quyển sách, đi muôn dặm đường. Nhưng điều quan trọng là, bạn phải biết đọc sách gì, đọc ra sao, bắt đầu từ đâu và đọng lại được những gì trong tâm trí? Xác định được mục đích đọc sách, chọn được các quyển sách hay để đọc là điều tối quan trọng, là nền tảng cơ bản giúp bạn tiếp cận được vốn tri thức trong sách một cách hiệu quả hơn.

Chính vì thế, Tọa đàm Sách Hay ra đời nhằm góp phần giúp mỗi người trong chúng ta sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình những quả lành giữa mênh mông thông tin và tri thức của cuộc sống. Mỗi người cũng sẽ có cơ hội gieo thêm những hạt giống tri thức cho cộng đồng bằng chính những chia sẻ và giới thiệu về sách của mình.

Tọa đàm Sách Hay là một trong những hoạt động trong Dự án Sách Hay - một dự án văn hóa giáo dục phi lợi nhuận ra đời vào năm 2007, do các đồng sự tâm huyết với dân trí cùng Trường PACE phối hợp sáng lập. Kể từ năm 2017, Dự án Sách Hay được điều hành bởi OpenEdu Initiative - một sáng kiến giáo dục phi lợi nhuận (thuộc Trường PACE và Viện IRED) với các hoạt động đa dạng dưới nhiều hình thức nhằm cổ vũ và tiếp sức cho hành trình tự lực khai phóng của mỗi người. Sách Hay mong muốn gầy dựng một “mảnh đất” mà ở đó, việc bồi đắp sức mạnh tri thức và văn hóa của Việt Nam sẽ không còn là chuyện của riêng ai mà là sự chung tay của cả cộng đồng.

Tiếp tục hành trình: “Góp phần nâng cao dân trí và khai minh xã hội thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến sách hay”, Tọa đàm Sách Hay tháng 3/2017 với sứ mệnh là “màng lọc tri thức” giới thiệu đến độc giả 5 tựa sách đầu tiên trong tủ sách “Tự Lực Khai Phóng” do OpenEdu Initiative bình chọn và khuyến đọc nhằm “cổ vũ và tiếp sức cho hành trình tực lực khai phóng của mỗi người”.

Vào tối ngày 7/3 vừa qua, tọa đàm Sách Hay với chủ đề Tự Lực Khai Phóng này đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 300 khán giả.

 

 

Chia sẻ tại tọa đàm, Nhà giáo Giản Tư Trung bày tỏ: "Bây giờ chúng ta không làm cuộc cách mạng giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc nữa. Chúng ta giải phóng bản thân - giải phóng chính mình khỏi những cái u mê, giáo điều, ấu trĩ... Và trong một xã hội đầy rẫy những điều giả dối, phi lý, cuộc cách mạng bản thân, hướng đến khai minh và giải phóng chính mình cũng vĩ đại không kém gì một cuộc cách mạng dân tộc."

Trong buổi tọa đàm, 5 tựa sách đầu tiên trong tủ sách Tự lực Khai phóng do OpenEdu tuyển chọn cũng đã được giới thiệu. 5 tựa sách đó chính là:

  1. Tinh Thần Tự Lực - Samuel Smiles
  2. Khuyến Học - Fukuzawa Yukichi
  3. Đúng Việc - Giản Tư Trung
  4. 7 Thói Quen Hiệu Quả - Stephen R. Covey
  5. Bàn Về Tự Do - John Stuart Mill
5 Tựa sách đầu tiên trong
TỦ SÁCH TỰ LỰC KHAI PHÓNG
(Do OpenEdu Initiative tuyển chọn và giới thiệu)
 
 

Tin tức liên quan

Trang trên 71