CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ

CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Tác giả: David L.Rogers
Dịch giả: Phạm Anh Tuấn
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM
Công ty phát hành: Viện Quản Lý PACE

“Mọi người đều nói về những biến đổi trong thời đại số, nhưng đây mới là cơ hội để bạn thực sự triển khai hiệu quả quá trình này. Rogers cung cấp một lộ trình mà mọi cấp điều hành cần tham khảo. Nếu bạn không tham gia vào quá trình chuyển đổi trong doanh nghiệp, nó vẫn sẽ diễn ra! Hãy đọc cuốn sách này và sẵn sàng cho việc cải tổ doanh nghiệp trong thời đại số”.

Sree Sreenivasan

Giám đốc kỹ thuật số, Metropolitan Museum of Art

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự làm đảo lộn các chiến lược kinh doanh truyền thống. Các nguyên tắc trong kinh doanh đã thay đổi. Trong mỗi ngành công nghiệp, chúng ta đang chứng kiến sự lan rộng của các công nghệ số mới, sự nổi lên của những nguy cơ gây gián đoạn, thay thế, cũng như sự biến đổi về mô hình và quy trình kinh doanh.

Cải tổ doanh nghiệp trong thời đại số không phải là vấn đề về công nghệ - mà đó là vấn đề về chiến lược và cách tư duy mới. Chuyển đổi trong thời đại kỹ thuật số đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao nhận thức về chiến lược chứ không phải nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin. Sự thật này được phản ánh ở vai trò thay đổi của lãnh đạo công nghệ trong kinh doanh.

Dựa trên một thập kỷ nghiên cứu và giảng dạy tại Trường kinh doanh Columbia, cũng như kinh nghiệm tư vấn cho nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Cải tổ doanh nghiệp trong thời đại số trình bày cách thức mà các doanh nghiệp có xuất phát điểm từ giai đoạn trước thời đại số có thể chuyển đổi, tái tạo các kế hoạch và chiến lược của họ, từ đó tận dụng được những cơ hội mới trong thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Rất nhiều cuốn sách đưa ra lời khuyên cho các công ty khởi nghiệp trong thời đại số, nhưng đây là cuốn sách đầu tiên chỉ ra cách tiếp cận để chuyển đổi một doanh nghiệp thành lập từ trước thời kỳ phát triển của Internet, giúp họ tiếp tục thành công trong thời đại số. Có thể xem đây là một cẩm nang không thể bỏ qua của các nhà lãnh đạo đang có mong muốn đưa tổ chức của mình tiến lên một giai đoạn tăng trưởng có lợi nhuận tiếp theo.

SÁCH CÙNG NHÓM

Khi mang trọng trách của một lãnh đạo hay...Xem tiếp

Khi nằm trong ban điều hành doanh nghiệp, chỉ một...Xem tiếp

Trong nền kinh tế trí thức, để giúp định hướng sự...Xem tiếp

  • THÁCH THỨC SÁNG TẠO THÁCH THỨC SÁNG TẠO
    Tác giả: Clayton M. Christensen
    Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
    Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi...
  • PHƯƠNG PHÁP KAIZEN PHƯƠNG PHÁP KAIZEN
    Tác giả: Robert Maurer
    Dịch giả: Huỳnh Ngọc Song Minh
    Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên...
  • CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ
    Tác giả: David L.Rogers
    Dịch giả: Phạm Anh Tuấn
    Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự làm đảo lộn các chiến lược kinh doanh truyền thống. Các nguyên...
  • KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu
    Tác giả: David Parmenter
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới, trong đó có nghiên cứu của Robert Kaplan, Ram Charan, The...
  • Lãnh Đạo Đích Thực Lãnh Đạo Đích Thực
    Tác giả: Bill George
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hương
    Có thể nói rằng, trong rất nhiều sách về lãnh đạo và phát triển lãnh đạo thì Lãnh Đạo Đích Thực...