TÁI TẠO KÉP

TÁI TẠO KÉP

Tác giả: Scott D. Anthony, Clark G. Gilbert, Mark W. Johnson
Dịch giả: Đặng Nguyễn Hiếu Trung
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM
Công ty phát hành: Viện Quản Lý PACE

Thị trường ngày nay liên tục thay đổi, các doanh nghiệp sinh ra và mất đi, và ngay cả các doanh nghiệp uy tín, lâu năm vẫn thường xuyên thất bại, thậm chí sụp đổ bởi những công nghệ đột phá. Dù sao đi nữa thì đây cũng là cách thức hoạt động của kinh tế thị trường. Một sự thay đổi đột phá sẽ chạm tới thị trường, biến những gì phức tạp trở thành đơn giản, những gì từng quá đắt tiền sẽ trở nên… bớt đắt đi.

Những gã khổng lồ kềnh càng di chuyển chậm chạp sẽ bị chính trọng lượng cơ thể của chúng đè bẹp. Các công ty khởi nghiệp mang tính cải cách, được lãnh đạo bởi những doanh nhân trẻ, lôi cuốn, sẵn sàng tiếp thu những điều mới trong công nghệ đang tạo ra những mô hình kinh doanh mới và thực sự là những loại hình tổ chức mới. Sự đột phá cái cũ đã mở toang cánh cửa vào thị trường từng bị hạn chế trước đây, mang đến giải pháp mới cho hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ con người. Và rồi những doanh nghiệp khởi nghiệp này dần trở thành những gã khổng lồ kềnh càng và phải chịu số phận bị thế hệ kế tiếp lật đổ. Chu kỳ luôn là như thế.

Đó cũng chính là thách thức lớn nhất mà các nhà lãnh đạo ngày nay phải đương đầu. Việc tạo ra một doanh nghiệp mới từ đầu đã là rất khó khăn, nhưng những người điều hành công ty hiện tại còn phải đương đầu với một thách thức kép (Dual Challenge): vừa phải tạo ra việc kinh doanh mới nhưng đồng thời phải ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ vào việc vận hành hiện tại, cái đang cung cấp dòng tiền mặt và năng lực để đầu tư vào tăng trưởng.

Thế nên, nếu các nhà lãnh đạo có thể khai thác các nguồn lực cơ bản đằng sau những thay đổi để tạo ra những đợt tăng trưởng mới cho công ty của họ thì sao? “Tái tạo kép” chính là cuốn sách chứa đựng lời giải đáp cho các thách thức nêu trên. Các tình huống đưa ra nghiên cứu trong cuốn sách này đại diện cho những ví dụ có ý nghĩa, mang tính giáo dục mà các tác giả đã trực tiếp trải qua hoặc dày công nghiên cứu.

Cuộc hành trình “Tái tạo kép” trong cuốn sách này chính là những hiểu biết sâu sắc từ các nhà lãnh đạo đa dạng dựa trên kinh nghiệm của chính họ, mang lại cho các nhà quản lý doanh nghiệp cách thức tái định vị ngành kinh doanh hiện tại, đồng thời sáng tạo tương lai.

SÁCH CÙNG NHÓM

Hệ thống tài chính trong doanh nghiệp được ví như...Xem tiếp

Theo doanh nhân Keith Ferrazzi, để làm tốt vai trò...Xem tiếp

Sự tiến bộ của công nghệ, khoa học kỹ thuật, nhất...Xem tiếp

  • TÁI TẠO KÉP TÁI TẠO KÉP
    Tác giả: Scott D. Anthony, Clark G. Gilbert, Mark W. Johnson
    Dịch giả: Đặng Nguyễn Hiếu Trung
    Thị trường ngày nay liên tục thay đổi, các doanh nghiệp sinh ra và mất đi, và ngay cả các doanh...
  • THÁCH THỨC SÁNG TẠO THÁCH THỨC SÁNG TẠO
    Tác giả: Clayton M. Christensen
    Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
    Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi...
  • PHƯƠNG PHÁP KAIZEN PHƯƠNG PHÁP KAIZEN
    Tác giả: Robert Maurer
    Dịch giả: Huỳnh Ngọc Song Minh
    Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên...
  • CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ
    Tác giả: David L.Rogers
    Dịch giả: Phạm Anh Tuấn
    Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự làm đảo lộn các chiến lược kinh doanh truyền thống. Các nguyên...
  • KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu
    Tác giả: David Parmenter
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới, trong đó có nghiên cứu của Robert Kaplan, Ram Charan, The...