Điểm bùng phát

Điểm bùng phát

Tác giả: Malcolm Gladwell
Dịch giả: Nguyễn Văn Tân & Nguyễn Trang
Nhà xuất bản: Alphabooks & NXB Lao động

Malcolm Gladwell tỏ ra là một người viết sách thông thái. Ông đưa ra lý luận về điểm bùng phát - nguyên nhân và điều kiện xuất hiện của những "dịch truyền khẩu", lý giải làm thế nào mà xu thế thời trang này có thể trở thành mốt, xu thế kia thì không, tại sao mà số lượng thanh thiếu niên hút thuốc ngày càng tăng, trong khi các phương pháp tuyên truyền về tác hại của thuốc lá không hề giảm. Thậm chí ông còn giải thích về những yếu tố làm nên tình trạng bùng phát bạo lực và tội phạm tại New York. Những vấn đề nhỏ nhặt tưởng chẳng liên quan gì thực ra lại có những mối liên hệ với nhau.

Với cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được “Làm thế nào những điều nhỏ bé tạo nên sự khác biệt lớn lao ?”, và những điều nhỏ bé tác động đến nhau như thế nào. Bạn sẽ hiểu làm thế nào để bắt đầu một đại dịch, và ít nhất cũng có một tia sáng soi rọi con đường dập tắt một đại dịch xã hội.

Đọc Điểm bùng phát của Malcolm, điều thu hút nhất không hẳn là những lập luận của ông. Điểm đặc biệt là mọi lập luận đều được dựa trên những nghiên cứu khoa học cụ thể, với số liệu rõ ràng, với những trường hợp thực tế đã xảy ra. Những ví dụ của ông phong phú đến nỗi, chính chúng còn gợi ra những suy nghĩ xa hơn cả lập luận của chính tác giả. Những gì ông viết đã đụng chạm đến nhiều khía cạnh của Xã hội học, Tâm lý học, Kinh tế và Chính trị học. Sẽ là rất đáng tiếc nếu những người làm kinh tế, những Makerters, những người muốn đi theo con đường chính trị, và cả những người theo ngành xã hội nói chung bỏ qua Điểm bùng phát. Và biết đâu, chính bạn sẽ tạo ra một đại dịch truyền khẩu mới?

Nguồn: Sách Hay

SÁCH CÙNG NHÓM

Khi mang trọng trách của một lãnh đạo hay...Xem tiếp

Khi nằm trong ban điều hành doanh nghiệp, chỉ một...Xem tiếp

Trong nền kinh tế trí thức, để giúp định hướng sự...Xem tiếp

  • THÁCH THỨC SÁNG TẠO THÁCH THỨC SÁNG TẠO
    Tác giả: Clayton M. Christensen
    Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
    Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi...
  • PHƯƠNG PHÁP KAIZEN PHƯƠNG PHÁP KAIZEN
    Tác giả: Robert Maurer
    Dịch giả: Huỳnh Ngọc Song Minh
    Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên...
  • CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ
    Tác giả: David L.Rogers
    Dịch giả: Phạm Anh Tuấn
    Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự làm đảo lộn các chiến lược kinh doanh truyền thống. Các nguyên...
  • KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu
    Tác giả: David Parmenter
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới, trong đó có nghiên cứu của Robert Kaplan, Ram Charan, The...
  • Lãnh Đạo Đích Thực Lãnh Đạo Đích Thực
    Tác giả: Bill George
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hương
    Có thể nói rằng, trong rất nhiều sách về lãnh đạo và phát triển lãnh đạo thì Lãnh Đạo Đích Thực...