Tư duy đột phá

Tư duy đột phá

Tác giả: Shozo Hibino & Gerald Nadler
Dịch giả: Vương Long & Phương Trà
Nhà xuất bản: First News & NXB Trẻ

Có thể nói, Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking) là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Tư duy đột phá khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp bạn đạt mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực.

Và như vậy có thể hiểu Tư duy đột phá là một cách suy nghĩ khác biệt, phi truyền thống, hay nói đơn giản hơn là không theo lối mòn. Đó có thể là một sáng kiến, một giải pháp tối ưu hay một hệ thống vượt trội được áp dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Ở Nhật, năm 1989 là năm hoạt động xây dựng bùng nổ mạnh mẽ. Nhiều công ty xây dựng và tư vấn thiết kế thúc giục Showa, một nhà sản xuất gạch ốp tường nổi tiếng, gởi mẫu sản phẩm cho họ. Hệ quả là, nhân viên Showa thường xuyên rơi vào tình trạng làm việc quá tải. Giải quyết vấn đề  này, Showa đã áp dụng Tư duy đột phá và “mẫu gạch dán” nổi tiếng của Showa ra đời. Ý tưởng đã giành được Giải thưởng Quảng cáo Nikkei cao quý của Nhật  năm 1993.

Hãng bảo hiểm AIG của Mỹ thay vì mất một năm rưỡi và 500 triệu Yên để phát triển sản phẩm tại thị trường Nhật Bản thì họ chỉ cần 6 tháng và một khoản chi phí khiêm tốn để thâm nhập thành công thị trường bảo hiểm tại đây. Chính Tư duy đột phá đã giúp họ làm được điều đó.

Tại Việt Nam, từ giữa năm 2007, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Tâm (Long An) Võ Quốc Thắng đã bay sang Nhật để thuyết phục vị giáo sư tiến sĩ nổi tiếng Shozo Hibino sang Việt Nam để giảng dạy cho đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty của ông về Tư duy đột phá. “Thông qua bài giảng về thuyết Tư duy đột phá, chúng tôi đã “vỡ” ra nhiều thứ, đặc biệt là sự thay đổi lớn trong tư duy công việc hiện nay.” Ông Thắng nói.

7 nguyên tắc Tư duy đột phá trong quyển sách này là kết quả từ sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề của hai trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới, Tiến sĩ Shozo Hibino và Tiến sĩ Gerald Nadler. Vì thế, quyển sách được xem là một công cụ hoạch định không thể thiếu dành cho các nhà qui hoạch và các chiến lược gia muốn có những giải pháp sáng tạo và đột phá.

Với Tư duy đột phá, bạn sẽ tư duy thông minh hơn, mà không phải mất nhiều công sức!

SÁCH CÙNG NHÓM

Khi mang trọng trách của một lãnh đạo hay...Xem tiếp

Khi nằm trong ban điều hành doanh nghiệp, chỉ một...Xem tiếp

Trong nền kinh tế trí thức, để giúp định hướng sự...Xem tiếp

  • THÁCH THỨC SÁNG TẠO THÁCH THỨC SÁNG TẠO
    Tác giả: Clayton M. Christensen
    Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
    Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi...
  • PHƯƠNG PHÁP KAIZEN PHƯƠNG PHÁP KAIZEN
    Tác giả: Robert Maurer
    Dịch giả: Huỳnh Ngọc Song Minh
    Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên...
  • CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ CẢI TỔ DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ
    Tác giả: David L.Rogers
    Dịch giả: Phạm Anh Tuấn
    Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thực sự làm đảo lộn các chiến lược kinh doanh truyền thống. Các nguyên...
  • KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu
    Tác giả: David Parmenter
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới, trong đó có nghiên cứu của Robert Kaplan, Ram Charan, The...
  • Lãnh Đạo Đích Thực Lãnh Đạo Đích Thực
    Tác giả: Bill George
    Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hương
    Có thể nói rằng, trong rất nhiều sách về lãnh đạo và phát triển lãnh đạo thì Lãnh Đạo Đích Thực...