Tư duy đột phá

Tư duy đột phá

Tác giả: Shozo Hibino & Gerald Nadler
Dịch giả: Vương Long & Phương Trà
Nhà xuất bản: First News & NXB Trẻ

Có thể nói, Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking) là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Tư duy đột phá khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp bạn đạt mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực.

Và như vậy có thể hiểu Tư duy đột phá là một cách suy nghĩ khác biệt, phi truyền thống, hay nói đơn giản hơn là không theo lối mòn. Đó có thể là một sáng kiến, một giải pháp tối ưu hay một hệ thống vượt trội được áp dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Ở Nhật, năm 1989 là năm hoạt động xây dựng bùng nổ mạnh mẽ. Nhiều công ty xây dựng và tư vấn thiết kế thúc giục Showa, một nhà sản xuất gạch ốp tường nổi tiếng, gởi mẫu sản phẩm cho họ. Hệ quả là, nhân viên Showa thường xuyên rơi vào tình trạng làm việc quá tải. Giải quyết vấn đề  này, Showa đã áp dụng Tư duy đột phá và “mẫu gạch dán” nổi tiếng của Showa ra đời. Ý tưởng đã giành được Giải thưởng Quảng cáo Nikkei cao quý của Nhật  năm 1993.

Hãng bảo hiểm AIG của Mỹ thay vì mất một năm rưỡi và 500 triệu Yên để phát triển sản phẩm tại thị trường Nhật Bản thì họ chỉ cần 6 tháng và một khoản chi phí khiêm tốn để thâm nhập thành công thị trường bảo hiểm tại đây. Chính Tư duy đột phá đã giúp họ làm được điều đó.

Tại Việt Nam, từ giữa năm 2007, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Tâm (Long An) Võ Quốc Thắng đã bay sang Nhật để thuyết phục vị giáo sư tiến sĩ nổi tiếng Shozo Hibino sang Việt Nam để giảng dạy cho đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty của ông về Tư duy đột phá. “Thông qua bài giảng về thuyết Tư duy đột phá, chúng tôi đã “vỡ” ra nhiều thứ, đặc biệt là sự thay đổi lớn trong tư duy công việc hiện nay.” Ông Thắng nói.

7 nguyên tắc Tư duy đột phá trong quyển sách này là kết quả từ sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề của hai trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới, Tiến sĩ Shozo Hibino và Tiến sĩ Gerald Nadler. Vì thế, quyển sách được xem là một công cụ hoạch định không thể thiếu dành cho các nhà qui hoạch và các chiến lược gia muốn có những giải pháp sáng tạo và đột phá.

Với Tư duy đột phá, bạn sẽ tư duy thông minh hơn, mà không phải mất nhiều công sức!

SÁCH CÙNG NHÓM

Quản lý nhân sự là công việc cần lắng nghe nhiều...Xem tiếp

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều...Xem tiếp

Ngay trong mỗi giai đoạn, các doanh nghiệp cũng...Xem tiếp

  • BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC
    Tác giả: Robert S. Kaplan, David P. Norton
    Dịch giả: Phan Thị Công Minh & Vũ Minh Tú
    Các nhà lãnh đạo ngày nay gặp phải một thách thức: triển khai chiến lược một cách hoàn hảo, đồng...
  • 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ
    Tác giả: Stephen R. Covey
    Dịch giả: Hoàng Trung, Trí Thể, Uyên Phương, Thanh Hà
    Tác phẩm "7 Thói quen Hiệu quả / The 7 Habits of Highly Effective People" của tác giả Stephen...
  • TÁI TẠO KÉP TÁI TẠO KÉP
    Tác giả: Scott D. Anthony, Clark G. Gilbert, Mark W. Johnson
    Dịch giả: Đặng Nguyễn Hiếu Trung
    Thị trường ngày nay liên tục thay đổi, các doanh nghiệp sinh ra và mất đi, và ngay cả các doanh...
  • THÁCH THỨC SÁNG TẠO THÁCH THỨC SÁNG TẠO
    Tác giả: Clayton M. Christensen
    Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
    Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi...
  • PHƯƠNG PHÁP KAIZEN PHƯƠNG PHÁP KAIZEN
    Tác giả: Robert Maurer
    Dịch giả: Huỳnh Ngọc Song Minh
    Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên...