Trí tuệ xúc cảm - ứng dụng trong công việc

Trí tuệ xúc cảm - ứng dụng trong công việc

Tác giả: Daniel Goleman
Dịch giả: Nhóm dịch giả
Nhà xuất bản: Alphabooks & NXB Lao động xã hội

Bí mật của thành công không phải là những gì mà bạn được dạy ở trường học. Vấn đề quan trọng nhất không phải là chỉ số IQ, không phải một bằng đại học quản trị kinh doanh, thậm chí không phải bí quyết kinh doanh hay nhiều năm kinh nghiệm. Yếu tố duy nhất và quan trọng nhất để đạt được thành công trong sự nghiệp đó là Trí tuệ xúc cảm. Thực tế, trí tuệ xúc cảm là một tập hợp những kỹ năng mà bất cứ ai cũng có được và trong cuốn chỉ dẫn thiết thực này, Daniel Goleman đã nhận biết, giải thích về tầm quan trọng của trí tuệ xúc cảm, và chỉ ra cách thức để nuôi dưỡng, phát triển chúng.

90% các yếu tố quyết định sự nổi trội trong sự nghiệp của các nhà lãnh đạo là trí tuệ xúc cảm. Theo Goleman, nó là thành phầm thiết yếu để đạt được và giữ nguyên vị trí đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào, thậm chí trong cả lĩnh vực công nghệ cao. Và các tổ chức đã vận hành theo những phương pháp trí tuệ xúc cảm đều là những công ty sẽ luôn tồn tại và phát triển năng động trong thị trường cạnh tranh hiện tại - và trong tương lai.

Được nghiên cứu toàn diện và được dẫn chứng bằng những minh họa thú vị về thành công, thất bại và những sự thay đổi mạnh mẽ trong lịch sử phát triển, Trí tuệ xúc cảm - ứng dụng trong công việc thực sự là một cuốn sách quản trị kinh doanh quan trọng nhất mà bạn nên đọc.

SÁCH CÙNG NHÓM

Hầu hết các nhà lãnh đạo cho rằng tinh thần làm...Xem tiếp

Với 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các thương...Xem tiếp

Các Giám đốc Tài chính (CFO) luôn được biết đến là...Xem tiếp

  • BỨT PHÁ BỨT PHÁ
    Tác giả: John P. Kotter
    Dịch giả: Lê Thị Minh Loan
    Chúng ta đang băng qua ranh giới tiến vào thời kỳ của những bất ổn không thể lường trước, của sự...
  • LỢI THẾ CẠNH TRANH TỐI ƯU LỢI THẾ CẠNH TRANH TỐI ƯU
    Tác giả: Shawn D. Moon, Sue Dathe-Douglass
    Dịch giả: Phan Thị Công Minh
    Con người và văn hóa là lợi thế cạnh tranh tối ưu của tổ chức. Cuốn sách này chia sẻ 6 phương pháp...
  • TỪ ĐÓI NGHÈO ĐẾN THỊNH VƯỢNG TỪ ĐÓI NGHÈO ĐẾN THỊNH VƯỢNG
    Tác giả: Arnold Kling, Nick Schulz
    Dịch giả: Nguyễn Trường Phú, Hồ Quốc Tuấn
    Kinh tế học không còn như trước đây. Trong vài thập niên gần đây, các nhà kinh tế học đã bắt đầu một...
  • HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LEAN SIX SIGMA HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LEAN SIX SIGMA
    Tác giả: Benjamin Sweeney
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Công nghệ toàn cầu, triết lý kinh doanh và những quan niệm phổ biến hiện nay đang tạo ra một làn...
  • LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO
    Tác giả: Gerard J. Puccio, Marie Mance & Mary C. Murdock
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Lãnh đạo là một chủ đề tương đối phổ biến và ngày càng có nhiều tác phẩm viết về chủ đề lãnh đạo...