Trường doanh nhân PACE
SM - BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC

Làm sao để hoạch định chiến lược và truyền thông chiến lược một cách rõ ràng
đến mọi thành viên ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức? Lời đáp nằm ở “Bản đồ Chiến lược”.
Đây cũng là công cụ hữu hiệu bậc nhất để kết nối/đồng bộ công việc hằng ngày của từng
thành viên trong tổ chức với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của tổ chức.

Ngày 11/09/1962, Tổng thống John F. Kennedy đến thăm và thị sát Cơ quan Không gian Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), khi thấy một người lao công mang theo một chiếc chổi, ông bước qua và hỏi anh ấy đang làm gì. Người lao công đáp: Thưa ngài tổng thống, tôi đang góp phần đưa con người lên mặt trăng và đưa anh ta về trái đất an toàn. Câu nói đã cho thấy, ở NASA, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của tổ chức được truyền thông một cách rõ ràng để mỗi cá nhân trong tổ chức, bất kể vị trí của họ ở đâu và công việc của họ là gì, đều hiểu rõ và ý thức được vai trò của mình thực sự đóng góp vào sứ mệnh chung của tổ chức như thế nào.

Bất kể doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, để đưa ra một chiến lược đột phá và khả thi đã khó, nhưng để chiến lược đó có thể đi vào công việc và cuộc sống hàng ngày, không chỉ của cấp lãnh đạo và quản lý, mà còn của những nhân viên bình thường nhất, thì còn khó khăn hơn.

Nan đề ấy nếu không giải được thì doanh nghiệp sẽ sớm dẫn đến tình trạng “nỗ lực trèo thang, nhưng thang lại dựa sai tường”. Tức là, tuy các thành viên trong đội ngũ cũng rất nỗ lực cho công việc, nhưng nó lại không đem lại nhiều giá trị cho mục tiêu và chiến lược chung của cả tổ chức.

Thấu hiểu được những thách thức và mong muốn của các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược, gọi tên chiến lược và truyền thông chiến lược, Trường Doanh nhân PACE đã phối hợp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Balanced Scorecard Việt Nam để thiết kế chương trình đào tạo “Bản đồ Chiến lược / Strategy Map” (SM).

Đây là chương trình đào tạo có tính tư vấn, có tính trải nghiệm tương tác cao, nhằm giúp các nhà lãnh đạo và nhà quản lý doanh nghiệp thấu hiểu được bản đồ chiến lược, tầm quan trọng của bản đồ chiến lược, cũng như cách thức để không những hoạch định chiến lược (Planning Strategy) mà còn bản đồ hóa chiến lược đó (Mapping Strategy), từ đó giúp cho chiến lược của tổ chức có thể được truyền thông rõ ràng và đi vào công việc và cuộc sống hàng ngày của mỗi thành viên ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức một cách dễ dàng hơn (Bring strategy down to earth).

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN TẠI HỒ CHÍ MINH
KPI - HỆ THỐNG KPI 15/11/2019 Thứ 6-7-CN
SM - BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC 15/11/2019 Thứ 6-7
KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ 16/12/2019 Thứ 2-4-6
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH & CHỦ TRÌ CUỘC HỌP 19/11/2019 Thứ 3-5
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN 08/12/2019 Chủ Nhật
PHƯƠNG PHÁP TƯ DUY & GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 16/12/2019 Thứ 2-4-6
KỸ NĂNG GIAO VIỆC HIỆU QUẢ 16/11/2019 Thứ 7-CN
MMM - NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG 30/11/2019 Thứ 7-CN
MMM - NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG 17/12/2019 Thứ 3-5-7
KỸ NĂNG ĐÀO TẠO & HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN 23/11/2019 Thứ 7-CN
PHÁT TRIỂN TINH THẦN TEAMWORK 08/12/2019 Chủ Nhật
KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG 16/11/2019 Thứ 7-CN
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG 03/12/2019 Thứ 3-5
KỸ NĂNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC 01/12/2019 Chủ Nhật
PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH 25/11/2019 Thứ 2-4-6
QUẢN LÝ CON NGƯỜI 09/12/2019 Thứ 2-4-6
KỸ NĂNG BÁN HÀNG Chuyên Nghiệp 03/12/2019 Thứ 3-5
Kiến thức THUẾ dành cho LÃNH ĐẠO 25/11/2019 Thứ 2-4-6
CPO - GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT 17/03/2020 Thứ 3-5
KẾ TOÁN dành cho LÃNH ĐẠO 20/12/2019 Thứ 6-7-CN
CCO - GIÁM ĐỐC KINH DOANH 02/12/2019 Thứ 2-4-6
TÀI CHÍNH dành cho LÃNH ĐẠO 06/03/2020 Thứ 6-7-CN
CFO - GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH 04/03/2020 Thứ 2-4-6
CHRO - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ 12/12/2019 Thứ 3-5
LMP - QUẢN TRỊ CUỘC ĐỜI 16/11/2019 Thứ 7
CEO - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH 30/11/2019 Thứ 7
Các chương trình toàn cầu
TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE
  • Trụ sở chính: Tòa nhà PACE

    341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM

    +84 (28) 3837.0208

    contact@PACE.edu.vn

  • Văn phòng Hà Nội: International Center

    17 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    +84 (24) 3646.2828

© Bản quyền thuộc về PACE