XÂY DỰNG VĂN HÓA HUẤN LUYỆN PHÙ HỢP

Trong cùng một khu vực, có hai cửa hàng cà phê Starbucks, không có nhiều sự khác biệt giữa hai cửa hàng này, từ cách bày trí cho đến hương vị của thức uống. Nhưng lại có một sự khác biệt rất lớn làm nên sự thu hút của khách hàng đối với cả hai nơi. Một cửa hàng mà nhân viên chỉ tập trung vào các nút lệnh trên máy tính tiền hơn là việc giao tiếp với khách hàng. Cửa hàng còn lại các nhân viên pha chế niềm nở và bông đùa khéo léo với các vị khách bằng cử chỉ cũng như lời nói.

Nếu xét tổng quan về chất lượng sản phẩm và vị trí là như nhau, sẽ thấy rõ ràng được rằng, cửa hàng nơi nhân viên không tập trung vào khách hàng sẽ không là lựa chọn hàng đầu của cư dân trong khu vực. Cũng chính tại cửa hàng này, có một người phụ nữ luôn trong tình trạng khó chịu cáu gắt  đứng bên trong khu vực nhân viên và trên ngực áo là bảng tên với chức danh “Manager”.

Tất cả các lãnh đạo ở các cấp bậc khác nhau như giám đốc khu vực, trưởng bộ phận, cửa hàng trưởng, giám sát...là động lực chính của văn hóa tổ chức, có ảnh hưởng sâu rộng đến tất cả nhân viên tại nơi làm việc. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh tạo nên lực đẩy vô hình tác động đến tất cả các nhân viên, khơi gợi ở bản thân mỗi người khả năng cống hiến. Từ đó mở rộng khả năng giữ chân khách hàng bằng chất lượng sản phẩm đi kèm dịch vụ tuyệt vời.

Chắc chắn rằng các chuyên viên nhân sự sẽ có ảnh hưởng lớn trong vấn đề này. Với khả năng tuyệt vời trong việc nắm bắt được suy nghĩ và tình cảm, chuyên viên nhân sự sẽ là người có khả năng truyền cảm hứng đến tất cả, từ quản lý các cấp đến nhân viên.
 

training-1.jpg

Trở thành huấn luyện viên

Trở thành một huấn luyện viên đòi hỏi sự kiên trì, lòng dũng cảm, khao khát cống hiến ở mỗi chuyên viên nhân sự. Không có công thức chung trong việc trở thành một huấn luyện viên, nó đòi hỏi những trải nghiệm với từng đối tượng trong thực tế. Chính sự kiên nhẫn theo đuổi tạo nên những lợi ích cho phía doanh nghiệp cũng như cho những chuyên viên nhân sự. Không chỉ thế, việc trở thành một huấn luyện viên cũng là phương thức nâng cao trí tuệ cảm xúc. Những hành vi mà các chuyên gia nhân sự có thể sử dụng với các quản lý để có thể tiếp cận sâu hơn.

  • Lắng nghe và tôn trọng

Được chia sẻ và được lắng nghe là nhu cầu mà hầu như ai cũng có. Để có thể hiểu được trước tiên cần có sự lắng nghe. Và điều này không đồng nghĩa với việc đồng ý những điều được chia sẻ. Mỗi cá nhân sẽ có suy nghĩ và quan điểm khác nhau, điều quan trọng là tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt.

  • Không phán xét

Phán đoán nhanh là con dao hai lưỡi trong nhiều trường hợp trước khi có sự xem xét vấn đề một cách kỹ lưỡng. Sự phán xét vội vàng tạo nên thói quen phòng thù lẫn nhau giữa các cá nhân dẫn đến việc khó chia sẻ một cách thành thật.

  • Hướng đến câu hỏi mở

Việc tránh sử dụng các câu hỏi có tính xác nhận nhằm mục đích thu nhận được nhiều thông tin hơn cũng như những hiểu biết sâu sắc về tính cách của từng cá nhân.

  • Nâng cao nghiệp vụ

Việc luôn cập nhật và nâng cao kiến thức không nằm ngoài bất cứ cá nhân nào. VÀ các chuyên viên nhân sự cũng vậy, việc tham dự các khóa học nâng cao nghiệp vụ cũng là cách nâng cao kiến thức và kỹ năng trong giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.

images-1.jpg

 


Xây dựng văn hóa huấn luyện phù hợp

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các phương thức quản lý truyền thống trong một thời gian dài và mức độ phù hợp đã không còn cao đối với xu hướng ngày nay.
Chia sẻ từ Beth Healy chủ tịch của Beth Healy Consulting ở thành phố Milwaukee bang Wisconsin nước Mỹ:” Xây dựng một nền văn hóa huấn luyện là đầu tư vào nhân viên theo cách của họ, nó cho phép mỗi cá nhân có thể làm việc và cống hiến theo cách riêng phù hợp nhất.”
Sự khác biệt trong cách là việc cũng như khả năng là vấn đề lớn trong xây dựng văn hóa huấn luyện. Sẽ có sự khác biệt ở mỗi cá nhân. Các nhân viên ý thức được yêu cầu và đòi hỏi của doanh nghiệp nhưng mỗi người sẽ có phương pháp thực hiện không giống nhau. Không có sự khác biệt nền tảng ở mỗi cá nhân nhưng có sự khác biệt trong việc phát huy khả năng.

Huấn luyện từng cá nhân theo cách thức khác nhau nhằm tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt. Từ mỗi nhân viên có thể đạt được mục tiêu chung của tổ chức theo cách riêng của bản thân. Văn hóa này không chỉ tác động đến nội bộ tổ chức mà có ảnh hưởng đến các khách hàng theo một cách tích cực.
 
Theo SHRM.org
 
Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 
 
Chương trình đào tạo
 
QUẢN TRỊ NHÂN SỰ QUỐC TẾ
International Human Resource Management/IHRM

 

Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 13/09/2018 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 20/09/2018 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY