CHUYÊN GIA SHRM: CÓ NÊN ÁP DỤNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHO NHÀ QUẢN LÝ MỚI?
Viết bởi Melissa White, SHRM-CP
Với tư cách là Cố vấn Kiến thức Nhân sự của SHRM, tôi gần đây đã nhận được nhiều câu hỏi hơn về loại hình đào tạo mà các nhà quản lý nên nhận.
Với tư cách là Cố vấn Kiến thức Nhân sự của SHRM, tôi gần đây đã nhận được nhiều câu hỏi hơn về loại hình đào tạo mà các nhà quản lý nên nhận.
Câu trả lời ngắn gọn là bất kỳ điều gì và bất kỳ thứ gì có lợi cho công việc, người lao động và tổ chức. Nhưng để tìm ra “bất kỳ điều gì và bất kỳ thứ gì” thì thật không dễ dàng. Suy nghĩ ban đầu là xem xét đào tạo có thể được yêu cầu bởi pháp luật, ngành công nghiệp hoặc vị trí. Chẳng hạn như, đào tạo an toàn và đào tạo về phòng chống quấy rối, nhưng các nhà quản lý cũng sẽ cần thêm các chương trình đào tạo khác nữa.
Tuy nhiên, đôi khi cũng sẽ có người quản lý không có kinh nghiệm thích hợp để quản lý hiệu quả, hoặc họ không hề hiểu ý nghĩa của việc trở thành người quản lý. Trong trường hợp này, liệu bạn có cảm thấy mình bị thất bại? Tin tốt là bạn không hề cô đơn trong hoàn cảnh này. Bởi vì đây là một lĩnh vực đặc biệt duy nhất để điều hướng cho các nhà quản lý mới được thăng chức, những người hiện sẽ giám sát các đồng nghiệp của họ.
Thường thì các tổ chức và các nhà tuyển dụng sẽ cung cấp các chương trình đào tạo cho nhân viên mới về trách nhiệm công việc, chính sách và các thủ tục, cũng như kỳ vọng về hiệu suất, nhưng lại bỏ qua việc thực hiện điều tương tự đối với những nhà quản lý mới được thuê/ thăng chức nội bộ. Nếu không có bất kỳ chương trình đào tạo & phát triển nào cho nhà quản lý mới tuyển/ thăng chức, thì họ sẽ chỉ có thể làm những gì họ cho là đúng cho đến khi họ được đánh giá bởi lãnh đạo. Đây là lý do thường dẫn đến các rắc rối cho người sử dụng lao động và sự thất vọng của nhân viên.
Tuy nhiên, đôi khi cũng sẽ có người quản lý không có kinh nghiệm thích hợp để quản lý hiệu quả, hoặc họ không hề hiểu ý nghĩa của việc trở thành người quản lý. Trong trường hợp này, liệu bạn có cảm thấy mình bị thất bại? Tin tốt là bạn không hề cô đơn trong hoàn cảnh này. Bởi vì đây là một lĩnh vực đặc biệt duy nhất để điều hướng cho các nhà quản lý mới được thăng chức, những người hiện sẽ giám sát các đồng nghiệp của họ.
Thường thì các tổ chức và các nhà tuyển dụng sẽ cung cấp các chương trình đào tạo cho nhân viên mới về trách nhiệm công việc, chính sách và các thủ tục, cũng như kỳ vọng về hiệu suất, nhưng lại bỏ qua việc thực hiện điều tương tự đối với những nhà quản lý mới được thuê/ thăng chức nội bộ. Nếu không có bất kỳ chương trình đào tạo & phát triển nào cho nhà quản lý mới tuyển/ thăng chức, thì họ sẽ chỉ có thể làm những gì họ cho là đúng cho đến khi họ được đánh giá bởi lãnh đạo. Đây là lý do thường dẫn đến các rắc rối cho người sử dụng lao động và sự thất vọng của nhân viên.
(Photo: freepik.com)
Theo kinh nghiệm của tôi, cách duy nhất để giúp các nhà quản lý đạt được hoặc vượt kỳ vọng của công ty là áp dụng các chương trình đào tạo. Người sử dụng lao động phụ thuộc vào việc đảm bảo rằng người quản lý của họ có sẵn các công cụ để họ thực hiện công việc một cách chính xác, bao gồm việc hiểu rõ kỳ vọng về công việc, luật việc làm và chính sách của người sử dụng lao động cũng như cách xử lý các mối quan hệ với nhân viên.
Tổ chức hay bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng có thể muốn cung cấp cho nhà quản lý mới của mình về các khóa đào tạo về phân biệt đổi xử trong việc phỏng vấn, tuyển dụng và thăng chức. Nếu tổ chức có một quá trình đánh giá kết quả hoạt động, thì nên cung cấp chương trình đào tạo thích hợp để đảm bảo không có sự thiên vị trong hệ thống đó. Đồng thời, các nhà quản lý cũng có thể cần được đào tạo về cách giải quyết các vấn đề của nhân viên. Chẳng hạn như xung đột, nghỉ phép, vắng mặt, kỷ luật,… Việc đào tạo “nên” được cung cấp là giải pháp duy nhất cho mọi nhà tuyển dụng.
Hãy nhớ rằng, đào tạo không phải là một hành động một lần. Bạn nên liên tục đào tạo người quản lý của mình, ngay cả khi đó chỉ là một sự bồi dưỡng. Điều này sẽ làm cho các nhà quản lý và doanh nghiệp của bạn thành công hơn.
Nếu bạn muốn biết thêm về đào tạo quản lý hoặc có các câu hỏi khác về nhân sự, chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp! Gọi cho chúng tôi hoặc gửi email. Chúng tôi cũng sẵn sàng trò chuyện. Đó là một trong những lợi ích đáng giá nhất của tư cách thành viên SHRM!
Dịch vụ nhận tư vấn từ Cố vấn SHRM là một lợi ích dành cho thành viên, thông qua đó Cố vấn Kiến thức Nhân sự của SHRM sẽ chia sẻ, hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm cá nhân và nghề nghiệp thực tế của họ, cũng như các nguồn lực để hỗ trợ các thành viên giải quyết các thắc mắc liên quan đến Nhân sự.
Trường Quản Trị Nhân Sự PACE – đối tác độc quyền của SHRM tại Việt Nam:
- Website: SHRM.PACE.edu.vn
- Email: SHRM@PACE.edu.vn
- Hotline: (028) 3837.0208
Nguồn: SHRM