LÀM GÌ KHI NHÂN VIÊN KHÔNG THIẾT THA PHÁT TRIỂN?

Nhiều nghiên cứu đã đề cập rằng phát triển nhân viên là một chiến lược quan trọng để giữ chân và thu hút nhân tài, vì nhiều người muốn nơi làm việc của họ giúp họ phát triển vượt trội về chuyên môn. Nghiên cứu của SPE cho thấy ba phần tư (74,6%) nhân viên muốn được đào tạo và phát triển theo lựa chọn vai trò của họ, do đó, việc thiếu phát triển cá nhân và chuyên nghiệp có thể khiến nhân viên cân nhắc rời đi. Một nghiên cứu khác từ Deloitte cũng cho biết việc học hỏi là việc quan trọng hàng đầu trong việc tạo ra trải nghiệm nhân viên.

Trong khi nhân viên và những tài năng mới quan tâm đến việc trở thành một người chơi loại A trong tổ chức, thì một số người chỉ tìm kiếm sự an toàn và thoải mái trong công việc trong nhóm B của họ. Nói cách khác, không phải ai cũng có khát khao phát triển.
 

nhan-vien-khong-thiet-tha-phat-trien-2.jpg

 

 

 

Tại sao một số nhân viên không muốn được phát triển?

Các công ty rất cố gắng để thiết lập các chương trình học tập và phát triển, nhưng bằng cách nào đó, các sáng kiến được đưa ra không hấp dẫn được nhân viên. Lý do đằng sau những chương trình không hấp dẫn này là đôi khi lợi ích mang lại trong chương trình không rõ ràng. Có thể là chương trình không phù hợp với sự nghiệp, nhu cầu hoặc mong muốn của nhân viên. Các lý do khác có liên quan đến thời gian và các loại hình đào tạo.

Trevor Nagle trong câu chuyện của mình đã trích dẫn rằng sự phát triển đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Tiền bạc và năng khiếu cũng là hai nguyên liệu trong mọi sự phát triển thành công. Tuy nhiên, không phải mọi cá nhân đều sở hữu điều này. Đồng thời, khi một số nhân viên nói rằng họ không muốn phát triển, điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn nói là không có. Đôi khi, câu trả lời có thể là “không phải lúc này”. Khi điều đó xảy ra, tất cả những gì bạn cần là đợi cho đến khi nhân viên sẵn sàng và chuyển câu trả lời thành “có”. Khi làm điều đó, sự phát triển sẽ có tác động nhiều hơn.
Xem thêm:

Làm thế nào để khiến nhân viên tham gia vào một chương trình phát triển?

một người quản lý nhân sự tốt, bạn nên liên tục giúp nhân viên trau dồi kỹ năng để có thể cạnh tranh trong thị trường luôn thay đổi. Khi nhân viên của bạn phát triển, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ mở rộng. Vậy, làm thế nào để thu hút những nhân viên liên tục nói không với phát triển? Dưới đây là một vài gợi ý:

1. Đánh giá lại chương trình học tập và phát triển của bạn

Chương trình của bạn có hấp dẫn không? Có phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhân viên không? Liệu nó có tạo ra nhiều ích lợi cho nhân viên trong sự nghiệp của họ?
Những loại câu hỏi sẽ giúp bạn có được cách đào tạo phù hợp cho nhân viên. Ngày nay, việc phát triển tài năng phải khai thác được tiềm năng và sở thích của tất cả người học. Điều đó có nghĩa là học qua mạng xã hội, học qua di động, sự tham gia của người quản lý và cơ hội tự định hướng học nên nằm trong chiến lược của bạn.
Theo báo cáo của LinkedIn, học tập trên thiết bị di động đang gia tăng với mức tăng 5% mỗi năm. 75% nhân viên sẽ xem xét và tham gia khóa học do người quản lý đề xuất, có nghĩa là người quản lý là một cách hiệu quả để thúc đẩy nhân viên học hỏi thêm.

2. Hãy để đội của bạn ở lại đội B

Bạn không thể ép buộc nhân viên nhận những gì họ không muốn nhận. Điều này sẽ chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Có nghĩa là, không sao khi để nhân viên của bạn ở lại đội B của họ cho đến khi họ sẵn sàng cho sự thay đổi.
Trong khi chờ đợi, bạn có thể trân trọng sự hiện diện của các thành viên đội B của bạn và giữ sự chú ý của bạn đến từng nhân viên. Cuối cùng, nhân viên của bạn sẽ chấp nhận và nhận ra rằng học tập và phát triển là cần thiết để phát triển mạnh trong ngành của họ. Bạn có thể đề xuất các hoạt động tự phát triển và ý tưởng cho phép tự suy nghĩ. Sự tự suy nghĩ này có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của họ.

3. Giữ kết nối và lan truyền nhận thức

Như mục số 2 cho thấy, chờ đợi cho đến khi nhân viên của bạn thay đổi sự quan tâm của họ đối với sự phát triển là điều nên làm. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ chờ đợi. Hãy nhớ rằng bạn cần người của bạn phát triển để giúp công ty của bạn phát triển. Do đó, hãy giữ một đường dây liên lạc mở với nhân viên của bạn và truyền bá nhận thức rằng sự phát triển là quan trọng đối với sự nghiệp của họ. Khi bạn làm điều này, đừng quá khích vì nó sẽ khiến nhân viên khó chịu.

4. Giữ tinh thần của họ

Cuối cùng, khi nhân viên của bạn thay đổi ý định và bắt đầu học, bạn nên giữ tinh thần của họ bằng cách hỗ trợ họ với các công cụ và tài nguyên họ cần.

Theo HRINASIA

 


Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/03/2020 tại TP.HCM
Khai giảng: Ngày 26/03/2020 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY