ĐỊNH NGHĨA LẠI "CHÂN DUNG" CỦA GIÁM ĐỐC MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
“Quản trị Marketing vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học của việc lựa chọn các thị trường mục tiêu; thu hút, duy trì và phát triển khách hàng thông qua việc kiến tạo, cung cấp và truyền thông những giá trị vượt trội đến khách hàng.” - Phillip Kotler, “Cha đẻ” của Marketing hiện đại (người đã từng đến Việt Nam theo lời mời của PACE để chia sẻ về Marketing và vai trò của CMO).
Bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cùng sự phát triển “thần tốc” của công nghệ trong thời đại số đã định hình lại toàn bộ cách thức tư duy và hành động của
Marketing. Do đó, cũng cần phải định nghĩa lại vai trò và công việc của Giám đốc Marketing (CMO) nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tiếp tục thành công trong kỷ nguyên mới.
Vai trò của các CMO đã, đang và sẽ tiếp tục được chuyển đổi và mở rộng từ Marketing truyền thống đến truyền thông tích hợp. Chương trình đào tạo Giám đốc Marketing/ Chief Marketing Officer (CMO) được thiết kế bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của PACE sẽ giúp học viên biết cách sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược Marketing và thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh để tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh đó, chương trình toàn diện này sẽ giúp các CMO nhanh chóng hiểu rõ những xu hướng quản trị Marketing mới nhất trên thế giới và biết cách áp dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
“Giám đốc Marketing” (CMO) là một trong số những chương trình đào tạo đặc biệt của PACE đã được triển khai thành công trong suốt hơn 20 năm qua, bên cạnh các chương trình đào tạo hàng đầu khác dành cho các vị trí nằm trong “bàn tròn lãnh đạo” của tổ chức như: “Giám đốc Điều hành” (CEO), “Giám đốc Nhân sự” (CHRO), “Giám đốc Tài chính” (CFO), “Giám đốc Kinh doanh” (CCO), “Giám đốc Sản xuất” (CPO).
CMO được triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ bởi Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE).
CMO THỜI 4.0
TỪ HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ
ĐẾN KIẾN TẠO THỊ TRƯỜNG
Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CMO không chỉ là người hoạch định và thực hiện các hoạt động tiếp thị thành công mà còn phải biết cách kiến tạo thị trường, tìm ra những hướng đi mới mẻ và đột phá cho doanh nghiệp.
Vì vậy, CMO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao để triển khai các hoạt động tiếp thị thành công nhằm bán được hàng) sang tâm thế chủ động (xây dựng thương hiệu uy tín trong bối cảnh sụt giảm niềm tin, kiến tạo thị trường mới để tạo sự đột phá trong hướng đi cho doanh nghiệp). Và để làm được điều đó, CMO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kỹ thuật, thủ thuật về truyền thông tiếp thị.