CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING

Thông điệp chương trình

ĐỊNH NGHĨA LẠI "CHÂN DUNG" CỦA GIÁM ĐỐC MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Trong chương trình CMO của PACE, khái niệm ‘thương hiệu’ được hiểu là cái ‘hiệu’ được ‘thương’. Để tạo ra ‘cái hiệu’ đã khó, để cái hiệu đó ‘được thương’ còn khó hơn rất nhiều lần, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin và bội thực thông tin như hiện nay. Góp phần tạo ra cái ‘hiệu’ và làm cho cái hiệu đó được khách hàng và cộng đồng ‘thương’ là sứ mệnh quan trọng nhất của một CMO trong kỷ nguyên số. Chương trình CMO của PACE được sinh ra là để tiếp sức cho CMO và các Marketer trong việc hiện thực hóa sứ mệnh làm ‘thương hiệu’ của mình.” - PACE

Bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cùng sự phát triển "thần tốc" của công nghệ trong thời đại số đã định hình lại toàn bộ cách thức tư duy và hành động của Marketing. Đặc biệt, trong thời đại biến động và sụt giảm về niềm tin như hiện nay, vai trò của Giám đốc Marketing (CMO) ngày càng trở nên quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên mới.

 Công việc của CMO là quản lý mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến thị trường, đại diện cho “tiếng nói của khách hàng” khi có những thay đổi quan trọng, và thấu hiểu khách hàng để phát triển các sản phẩm/ dịch vụ nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng theo định hướng chiến lược chung của tổ chức. Phillip Kotler - “cha đẻ” của Marketing hiện đại, người từng đến Việt Nam theo lời mời của PACE, từng chia sẻ “Quản trị Marketing vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học của việc lựa chọn các thị trường mục tiêu; thu hút, duy trì và phát triển khách hàng thông qua việc kiến tạo, cung cấp và truyền thông những giá trị vượt trội đến khách hàng.”

 Trách nhiệm của các CMO đã, đang và sẽ tiếp tục được chuyển đổi và mở rộng, từ Marketing truyền thống đến truyền thông tích hợp. Việc định hướng đúng chức danh CMO sẽ giúp xác lập tiêu chí nghề nghiệp, chuẩn mực và năng lực cần thiết, từ đó định hướng cho các nhà quản trị của Việt Nam có được hướng phấn đấu và cải thiện những kỹ năng cần thiết cho một CMO chuyên nghiệp. Nhận thức sâu sắc được điều này, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo Giám đốc Marketing/ Chief Marketing Officer (CMO).

 “Giám đốc Marketing” (CMO) là một trong số những chương trình đào tạo đặc biệt của PACE, bên cạnh các chương trình đào tạo hàng đầu khác dành cho các vị trí nằm trong “bàn tròn lãnh đạo” của tổ chức như: “Giám đốc Điều hành” (CEO), “Giám đốc Nhân sự” (CHRO), “Giám đốc Tài chính” (CFO), “Giám đốc Kinh doanh” (CCO), “Giám đốc Sản xuất” (CPO).

 Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về tiếp thị, kinh doanh và quản trị Marketing, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa ngành Marketing của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựng một nền văn minh thương mại chung cho toàn xã hội thông qua những hoạt động quản trị Marketing của các doanh nghiệp.

CMO THỜI 4.0

TỪ HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ 
ĐẾN KIẾN TẠO THỊ TRƯỜNG

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CMO không chỉ là người hoạch định và thực hiện các hoạt động tiếp thị thành công mà còn phải biết cách kiến tạo thị trường, tìm ra những hướng đi mới mẻ và đột phá cho doanh nghiệp.

Vì vậy, CMO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao để triển khai các hoạt động tiếp thị thành công nhằm bán được hàng) sang tâm thế chủ động (xây dựng thương hiệu uy tín trong bối cảnh sụt giảm niềm tin, kiến tạo thị trường mới để tạo sự đột phá trong hướng đi cho doanh nghiệp). Và để làm được điều đó, CMO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kỹ thuật, thủ thuật về truyền thông tiếp thị.

Thông tin chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng tham dự sau:

  • Giám đốc Marketing, Trưởng Bộ phận Marketing, Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc Nhãn hiệu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên về Marketing, Chuyên viên về Thương hiệu/Nhãn hiệu có kinh nghiệm làm việc về marketing cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Những người có hoài vọng trở thành một “Giám đốc Marketing chuyên nghiệp” (CMO) trong tương lai.

(Chương trình không phù hợp cho các đối tượng là sinh viên - những người chưa có thâm niên làm việc trong môi trường doanh nghiệp).

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình này sẽ trang bị, cung cấp cho Học viên: 

  • Những tư duy và nhận thức cốt lõi mà một CMO cần phải có để có thể làm việc thành công trong môi trường kinh doanh biến động chóng mặt và khôn lường ngày nay;
  • Những kiến thức và kỹ năng cập nhật nhất của thế giới mà một CMO trong kỷ nguyên số cần trang bị.

MỤC TIÊU HỌC TẬP

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, Học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing ngày nay;
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị Marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ, mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”, đặc biệt là trong bối cảnh 4.0 đầy biến động và giảm sút niềm tin như hiện nay;
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược Marketing, thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, hỗ trợ thương mại, tiếp thị số, các hoạt động tiếp thị, truyền thông tích hợp khác;
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ Marketing một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu Marketing, góp phần vào mục tiêu kinh doanh của toàn doanh nghiệp.

THỜI LƯỢNG 

Thời lượng: Tổng thời lượng chương trình là 30 buổi (tương đương 90 giờ), có thể chọn học buổi tối hoặc cuối tuần. Nếu khóa ngày học trong vòng 04 tháng; nếu khóa tối học trong vòng 2,5 tháng. 

HOÀN TẤT CHƯƠNG TRÌNH

Hoàn tất thành công chương trình, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Tốt nghiệp Chương trình "Giám đốc Marketing" của Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE).

Nội dung chương trình

#

Chuyên đề

Buổi

Giờ

1

Chân dung CMO / Being a Professional CMO

1

3

2

Chiến lược Marketing / Marketing Strategy

4

12

3

Bộ phận Marketing / Marketing Division

2

6

4

Nghiên cứu thị trường / Market Research

2

6

5

Quản trị Thương hiệu / Brand Management

4

12

6

Truyền thông Marketing Tích hợp / Integrated Marketing Communication

4

12

7

Marketing Số Digital Marketing

4

12

8

Hỗ trợ Thương mại / Trade Marketing

2

6

9

Quản lý Bán hàng / Sales Management

2

6

10

Quản lý đội ngũ / Team Management

2

6

11

Quản trị Cuộc đời / Life Management Program (LMP)

2

6

12

Thu hoạch Cuối khóa / Final Exam

1

3

*

Lễ Tốt Nghiệp / Graduation Ceremony

*

*

TỔNG CỘNG

30

90

Các khóa học sắp khai giảng

TP.HCM
CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING

Chương trình đào tạo

CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING
Khai giảng: 13/06/2022 (tại TP.HCM)
Live Online
DMI PRO - CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING QUỐC TẾ
Khai giảng: 20/08/2022 (tại Live Online)
TP.HCM
DIGITAL MARKETING

Chương trình đào tạo

DIGITAL MARKETING
Khai giảng: 16/08/2022 (tại TP.HCM)

Đào tạo theo yêu cầu

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

Dịch vụ tư vấn quản trị

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập
Xem thêm

Tủ sách doanh trí

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm