Là một doanh nhân, bạn biết rằng thời gian là tiền bạc. Đó là lý do tại sao tiết kiệm 20 giờ mỗi tuần là điều cần thiết nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn và dễ dàng hơn. Khám phá ba chiến lược tự động hóa Digital Marketing sẽ giải phóng thời gian quý báu để bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp mình.
Bạn đang đấu tranh để theo kịp nhu cầu của Digital Marketing? Bạn không cô đơn. Các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân thường bận rộn đến mức họ không có thời gian để tập trung vào các nỗ lực Marketing của mình.
Đừng lo lắng, Có nhiều cách để tự động hóa hoạt động Digital Marketing của bạn để nó không chiếm hết thời gian của bạn. Bằng cách triển khai ba chiến lược tự động hóa sau đây, bạn có thể giải phóng thời gian quý báu để tập trung vào các khía cạnh khác trong doanh nghiệp của mình. Bắt đầu nào!
1. Tự động hóa Social media marketing
Tự động hóa social media marketing của bạn là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tiết kiệm thời gian trong Digital marketing. Có nhiều công cụ có sẵn cho phép bạn lên lịch đăng bài, theo dõi mức độ tương tác, v.v.
Vào đầu mỗi tháng, hãy tạo lịch bằng cách lên kế hoạch cho các ý tưởng nội dung trên mạng xã hội trong 30 ngày. Ví dụ: mỗi ngày trong tuần, bạn nên thay đổi nội dung của mình theo loại (ví dụ: giáo dục, giải trí, truyền cảm hứng, mẹo và thủ thuật, hậu trường, v.v.). Điều này sẽ giúp thu hút khán giả trên mạng xã hội và quan tâm đến các bài đăng của bạn đồng thời giúp bạn và nhóm của bạn tạo nội dung dễ dàng hơn.
Tương tự như cách các cơ sở sản xuất hợp lý hóa các quy trình sản xuất bằng cách làm việc theo lô, kỹ thuật tương tự nên được áp dụng cho các chiến lược marketing của bạn. Thay vì tạo content marketing từ đầu và đăng lên mạng xã hội hàng ngày, hãy sắp xếp khối lượng công việc của bạn bằng cách tạo content trong một lần và sau đó lên lịch đăng bài của bạn cho những ngày còn lại trong tuần. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian để bạn có thể chuyển sang các lĩnh vực kinh doanh khác của mình.
Khi quay video hoặc chụp ảnh cho social media , hãy cố gắng ghi lại nhiều nội dung có thể được sử dụng lại và tái sử dụng cho các bài đăng khác nhau. Điều này sẽ giảm thời gian tạo nội dung vì bạn đang sử dụng một lần chụp cho nhiều phần nội dung.
Bạn cũng có thể chia sẻ UGC (nội dung do người dùng tạo) giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn (bởi content creators được thuê hoặc khách hàng thực), hiển thị bằng chứng xã hội đồng thời cung cấp cho bạn nội dung gốc dễ đăng mà không cần thêm công việc hoặc nỗ lực từ phía bạn.
Ngoài các mẹo social media marketing này để tiết kiệm thời gian và năng lượng, bạn cũng có thể chia sẻ lại các bài đăng từ vài tháng trước. Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng phổ biến trên Instagram từ ít nhất 3 tháng trước và nhận được nhiều lượt tương tác, hãy đăng lại bài đăng đó với chú thích hơi khác ngay bây giờ. Điều này cắt giảm đáng kể thời gian tạo nội dung của bạn, giúp thu hút nhiều đối tượng hơn gồm những người theo dõi mới tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
2. Tự động hóa Email Marketing
Tự động hóa Email marketing của bạn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong khi vẫn giữ liên lạc với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng nền tảng tự động hóa email như Flodesk, Mailchimp hoặc Constant Contact để tạo các chiến dịch tự động gửi email được cá nhân hóa đến người đăng ký của bạn dựa trên sở thích và mối quan tâm của họ.
Ví dụ: tạo quy trình làm việc theo trình tự email tự động được lên lịch để gửi cho những người chọn tham gia vào danh sách email của bạn là cách tốt nhất để hợp lý hóa quy trình tiếp thị qua email của bạn. Việc phân đoạn danh sách đối tượng cũng rất quan trọng để bạn tối ưu hóa quy trình email của mình — bằng cách này, bạn biết vị trí của mỗi người trong trải nghiệm hành trình của khách hàng.
Ví dụ: nếu ai đó chọn tham gia danh sách email của bạn bằng cách đăng ký một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng (chẳng hạn như sách điện tử miễn phí), thì bạn sẽ muốn thêm họ vào danh sách khách hàng tiềm năng lạnh (vì họ chỉ đang tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn). Bằng cách đó, bạn bắt đầu hâm nóng họ qua email trước khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho họ.
Để so sánh, nếu bạn thiết lập danh sách đối tượng gồm những khách hàng trước đây, thì bạn có thể tiếp thị lại cho họ bằng cách cung cấp khuyến mại dựa trên phần thưởng (chẳng hạn như mã phiếu giảm giá Thank You độc quyền) để khuyến khích họ mua hàng lần nữa.
Như bạn có thể thấy, việc thiết lập danh sách đối tượng giúp dễ dàng tạo các loại email tự động khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường chuyển đổi bán hàng và khuyến khích mua hàng lặp lại.
3. Triển khai các công cụ quản lý nội dung
Quản lý nội dung là một cách tuyệt vời khác để các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm thời gian cho Digital marketing. Sử dụng công cụ quản lý nội dung, chẳng hạn như Buzzsumo hoặc Curata, bạn có thể nhanh chóng tìm và chia sẻ nội dung có liên quan trong ngành của mình mà không mất hàng giờ nghiên cứu các bài báo và nguồn. Các công cụ quản lý nội dung cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung tốt nhất liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình, lưu nội dung đó để sử dụng sau và chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội.
Ngoài việc chia sẻ nội dung tập trung vào ngành, bạn cũng có thể chia sẻ những câu trích dẫn truyền cảm hứng liên quan đến suy nghĩ của đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: giả sử bạn đang bán các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ. Trong trường hợp đó, bạn có thể cân nhắc nhanh chóng tạo một hình ảnh làm đẹp (thậm chí một bức ảnh lưu trữ cũng đủ) với chú thích của một biểu tượng nữ quyền (chẳng hạn như Coco Chanel hoặc Marilyn Monroe). Phụ nữ được truyền cảm hứng bởi những thông điệp tạo động lực từ những nhân vật này và thường sẽ tương tác với loại nội dung này trên mạng xã hội (bằng cách thích, bình luận và chia sẻ nội dung đó). Đây là một cách dễ dàng, hiệu quả để tạo nội dung nhận được kết quả nhanh chóng.
Đây chỉ là một số cách đơn giản mà tự động hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong Digital Marketing. Việc thực hiện các chiến lược này sẽ cho phép bạn tập trung nhiều năng lượng hơn vào các lĩnh vực kinh doanh quan trọng khác đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu cho công ty của bạn và có được các khách hàng tiềm năng mới.
Nguồn: Entrepreneur.com