Với hơn 250.000 thành viên trên khắp thế giới, DMI PRO là chương trình đào tạo Digital Marketing số 1 thế giới hiện nay, dựa trên chuẩn mực toàn cầu về “Digital Marketing Training” của DMI. Theo thống kê đến năm 2023, 81% thành viên tham gia khóa học DMI PRO đã được thăng chức và 53% đã được tăng lương.
DMI là gì?
DMI là viết tắt của Digital Marketing Institute - tổ chức Digital Marketing Training chuyên sâu và lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là nơi xác lập Chuẩn mực toàn cầu về “Digital Marketing Training”.
DMI PRO là chương trình đào tạo Digital Marketing dựa trên chuẩn mực toàn cầu về “Digital Marketing Training” của DMI. Sau khi hoàn thành Chương trình DMI PRO, học viên tham gia kỳ thi đánh giá để lấy Chứng chỉ CDMP (Certified Digital Marketing Professional) của DMI. CDMP là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới.
Ngoài ra, DMI là chữ viết tắt của Directional Movement Index, là chỉ số hướng chuyển động để đo lường sức mạnh và xu hướng của giá cả, được phát triển bởi J. Welles Wilder vào năm 1978 và được các nhà giao dịch sử dụng phân tích trong giao dịch chứng khoán, thị trường tài chính. DMI gồm ba đường:
- Đường chỉ báo chuyển động hướng dương (+DI): Đường này đo lường sức mạnh của xu hướng tăng.
- Đường chỉ báo chuyển động hướng âm (-DI): Đường này đo lường sức mạnh của xu hướng giảm.
- Chỉ số hướng trung bình (ADX): Đường này là một thước đo sức mạnh tổng thể của xu hướng.
Các ưu điểm nổi bật của chương trình DMI PRO tại PACE
- Chương trình được thiết kế, giám sát, thẩm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế
- Kiến tạo một thế hệ Marketer dẫn dắt kỷ nguyên số
- Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp trở thành quản lý Digital Marketing ở tầm quốc tế
- Sở hữu trọn bộ hệ thống kiến thức Digital Marketing chuẩn quốc tế của DMI
- Nắm được toàn bộ kiến thức, xu hướng, cách thức triển khai về Digital Marketing để quản lý đội ngũ, phòng ban và làm việc hiệu quả với các Agency
- Lấy Chứng chỉ quốc tế CDMP được công nhận trên toàn thế giới, cơ hội phát triển sự nghiệp tại các công ty đa quốc gia và làm việc tại nước ngoài
- Là đối tác toàn cầu của DMI tại Việt Nam
- Kiến thức chuyên môn chuẩn quốc tế, xu hướng Digital mới nhất và các kỹ năng mềm cần thiết để trang bị cho sự nghiệp tương lai.
Lợi ích của DMI khi Học viên sở hữu chứng nhận CDMA
Đối với doanh nghiệp
- Giúp doanh nghiệp chuyển đổi số để thực thi các chiến lược Marketing hiệu quả, với đội ngũ nhân viên đã được trang bị tư duy, kiến thức sâu rộng và các kỹ năng cần thiết
- Tăng cường lợi thế cạnh tranh, thu hút nhân tài nhờ chính sách khuyến khích nhân viên tiếp cận với các chương trình học quốc tế, lấy chứng chỉ nghề nghiệp được công nhận trên toàn cầu
- Nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với cổ đông, đối tác, nhà đầu tư với các chiến lược Marketing chuyên nghiệp, chỉn chu và theo chuẩn quốc tế.
Đối với người sở hữu chứng nhận CDMA
- Được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao vì chứng nhận CDMA của DMI là bằng chứng xác nhận tư duy, khả năng chuyên môn sâu rộng về Digital Marketing cùng các kỹ năng mềm cần thiết
- Mang lại nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đồng thời nâng cao thu nhập và có thể làm việc tại các công ty đa quốc gia trên thế giới
- Được kết nối và chia sẻ kinh nghiệm với nhiều chuyên gia về Digital Marketing trong mạng lưới hội viên Cộng đồng Digital Marketing Toàn cầu (DMI Membership)
- Được cập nhật kiến thức liên tục theo chuẩn quốc tế, thông qua chương trình cập nhật kiến thức của DMI.
Đối tượng nên tham gia chương trình DMI PRO
- Các Marketer, Digital Marketer có mục tiêu trở thành Digital Marketing Manager hay Digital Marketing Team Leader theo chuẩn toàn cầu của DMI
- Đội ngũ nhân viên Marketing chủ chốt trong các doanh nghiệp có khao khát chuyển đổi số thành công cho tất cả các hoạt động Marketing của doanh nghiệp
- Ban lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn định hướng các hoạt động Digital Marketing một cách đúng đắn, đồng thời có thể hợp tác hiệu quả với các Agency về Digital Marketing.
Nội dung chương trình đào tạo DMI PRO
- Module 1. Nền tảng Digital Marketing
- Module 2. Content Marketing
- Module 3. Social Media Marketing
- Module 4. SEO
- Module 5. Google Ads
- Module 6. Quảng cáo Hiển thị & Video
- Module 7. Email Marketing
- Module 8. Tối ưu hóa Website
- Module 9. Google Analytics
- Module 10. Chiến lược & Kế hoạch Digital Marketing
Chương trình DMI PRO gồm 10 Module, cung cấp cho Học viên một nền tảng chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trọng yếu, cần thiết để xây dựng chiến lược Digital Marketing một cách toàn diện, hiệu quả.
Module 1. Digital Marketing trong kỷ nguyên AI
Trang bị cho Học viên những kiến thức nền tảng, cốt lõi nhất của Digital Marketing. Đồng thời hình thành một tư duy logic, sáng tạo để liên kết với các yếu tố như: Mục tiêu, nghiên cứu, hành trình khách hàng, nhằm tạo nên một chiến dịch Digital Marketing 360 độ hiệu quả vượt trội.
Với các chủ đề:
- Digital Marketing là gì?
- Chiến lược Outbound và Inbound Marketing
- Các kênh Digital Marketing
- AI trong Marketing là gì?
- Duy trì tính hiện đại trong Digital Marketing
- Công cụ lắng nghe khách hàng
- Nghiên cứu đối thủ
- Nghiên cứu thị trường và khách hàng bằng AI (Chuyên đề mới)
- Phễu Marketing truyền thống và Hành trình mua hàng của khách hàng
- Sự phát triển của hành trình khách hàng
- Tích hợp Marketig truyền thống và Digital Marketing
Module 2. Content Marketing
Cung cấp cho Học viên kiến thức và kỹ năng trọng yếu để hình thành 2 yếu tố trên thông qua việc thấu hiểu, tận dụng tối đa mỗi mảnh ghép trong một quy trình xây dựng chiến dịch Content Marketing vượt trội. Từ việc nhận ra cơ hội từ đối thủ cạnh tranh, nhuần nhuyễn các nguyên tắc sáng tạo đến việc lan tỏa, quảng bá và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch.
Bao gồm các chủ đề:
- Content Marketing là gì?
- Content theo xu hướng (Topical Content) & Content bền vững (Evergreen Content)
- Mục đích của Content
- Nhận diện đối tượng mua hàng
- Thu thập ý tưởng
- Bản định hướng sáng tạo (Creative Brief)
- Sáng tạo Content; Chọn lọc & Biên tập Content
- Sử dụng ChatGPT
- Lên lịch đăng tải Content
- Phân tích hiệu suất của Content
Module 3. Marketing qua Mạng xã hội (Social Media Marketing)
Giúp các Marketer tạo ra những trải nghiệm đáng giá, bằng cách thực hành những kỹ thuật tốt nhất hiện nay, nhằm xây dựng, quản lý cũng như duy trì cộng đồng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời kiến tạo, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trả phí, trích xuất dữ liệu, báo cáo từ các công cụ phân tích khách hàng và chiến dịch.
Module này bao gồm các nội dung:
- Tác động đến hành trình mua hàng bằng mạng xã hội
- Thuật toán Social Media hoạt động như thế nào?
- Các nền tảng Social Media quan trọng: Facebook, WhatsApp & Instagram
- Các nền tảng Social Media quan trọng: Twitter (X) & LinkedIn
- Các nền tảng Social Video quan trọng: Youtube & Tiktok
- Thiết lập Trải nghiệm Social Media cho Doanh nghiệp
- Duy trì cộng đồng trên Social
- Tương tác với khách hàng sử dụng Social Media
- 5 bước quan trọng để sáng tạo một Social Campaign
- Các phương pháp hiệu quả để ứng dụng AI trong Social Media Marketing (Chuyên đề mới)
Module 4. Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization/ SEO)
Giúp Học viên thấu hiểu các hoạt động của công cụ tìm kiếm, biết cách làm thế nào để liên kết mục tiêu SEO với các mục tiêu kinh doanh tổng thể. Biết cách sử dụng từ khóa, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh nhằm xây dựng một kế hoạch content hấp dẫn, thu hút người dùng.
Bên cạnh đó, Học viên cũng sẽ khám phá được cách tăng cường chuyển đổi trực tiếp, giúp thương hiệu nổi bật hơn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên các nền tảng internet như hiện nay, đảm bảo hiệu quả đầu tư ROI tốt nhất có thể.
Chương trình học trong Module này bao gồm:
- Các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang như thế nào?
- Các thành phần của trang hiển thị kết quả tìm kiếm (Search Engine Results Pages/ SERP)
- Cách nghiên cứu từ khóa SEO
- Các kỹ thuật tối ưu hóa
- Các tín hiệu xếp hạng về trải nghiệm trên trang
- Google Search Console (GSC)
- Tối ưu on-page & off-page
- Các công cụ SEO miễn phí
- Các công cụ AI cho SEO
- Tận dụng ChatGPT cho SEO
Module 5. Quảng cáo Trả phí và Quảng cáo Hiển thị (PPC & Display Advertising)
Trang bị cho Học viên những nguyên tắc của nền tảng tìm kiếm có trả phí, những lợi ích cùng những kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads một cách hiệu quả nhất. Với module này, Học viên có thể theo dõi sự chuyển đổi, đo lường và phân tích báo cáo hiệu suất của các chiến dịch, bằng các công cụ phổ biến như Google Analytics và Google Search Console.
Bao gồm các nội dung:
- Nghiên cứu từ khóa PPC
- Ngân sách và Đấu thầu trong Google Ads
- Tạo Chiến dịch PPC
- Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- GDN, AI và cách tối đa hiệu suất
- Các định dạng Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- Cách xác định đối tượng mục tiêu để tạo ra nhu cầu
- Chiến lược Remarketing cho Quảng cáo Hiển thị và Quảng cáo Video
- Số liệu đo lường và báo cáo
- Tối ưu hóa chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm, Hiển thị, và Video
- Ứng dụng AI trong Google Ads (Chuyên mục mới)
- AI và Performance Max (Chuyên mục mới)
Module 6. Quảng cáo Hiển thị & Video
Mang đến những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thiết lập, quản lý, phân tích và tối ưu hóa nền tảng Youtube, có khả năng thu hút một lượng lớn người theo dõi. Bên cạnh đó, Học viên cũng sẽ biết cách để giải phóng tiềm năng bán hàng thông qua hệ thống hiển thị của Google (GDN).
Với các nội dung sau:
- Chiến dịch nhằm mục tiêu quảng cáo hiển thị và video
- Đo lường và tối ưu hóa
- Các nguyên tắc cơ bản của quảng cáo hiển thị và video
- Tạo và quản lý một kênh Youtube
- Các định dạng quảng cáo video và hiển thị (GDN) của Google
- Tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị và video
Module 7. Email Marketing
Trong module 7, Học viên sẽ được trang bị kiến thức để áp dụng các công cụ, kỹ thuật quan trọng trong Email Marketing, đồng thời thực hành để tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing nhằm tối đa hóa tỷ lệ mở thư và nhấp chuột (Click-Through - Rates/ CTR). Bên cạnh đó, Học viên cũng có thể hiểu biết toàn diện về các yếu tố liên quan đến chiến lược Email Marketing, bao gồm cả Luật và Quy định về bảo mật dữ liệu.
Module này bao gồm:
- Email Marketing và Omnichannel Marketing
- Pháp luật và quy định về Email Marketing
- CRMs
- Tự động hóa Marketing (Marketing Automation)
- Quy trình và lợi ích của Email Marketing
- Tiêu đề và nội dung email
- Thiết kế và hình ảnh trong email
- Thách thức khi triển khai chiến dịch Email Marketing
- A/B Testing để tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing
- Tối ưu hiệu suất chiến dịch Email Marketing
Module 8. Tối ưu hóa website và thương mại điện tử
Trong module này, Học viên được cung cấp các kỹ năng để xây dựng một website được tối ưu hóa, không chỉ thẩm mỹ mà còn giúp cho doanh nghiệp truyền tải các giá trị, giải pháp đến khách hàng một cách cụ thể, rõ ràng và hấp dẫn. Bên cạnh đó, Học viên cũng biết cách thiết kế một website mà trong đó, sẽ lấy người dùng làm trọng tâm, tiếp cận những phương thức tạo nên trải nghiệm người dùng bằng các công cụ đo lường, tư duy phân tích nhạy bén, sâu sắc.
- Xây dựng tính hiện diện trực tuyến
- Cách thiết kế một website
- Tối ưu hóa Website và hành trình mua hàng của Khách hàng
- Những trang chính của một website
- Các nguyên tắc thiết kế
- UX & UI
- Các giải pháp cho eCommerce
- Các sàn thương mại điện tử
- Các chỉ số đo lường website
- A/B Testing để tối ưu hóa website
- Các kênh Social Commerce
- Phân tích và báo cáo bằng công cụ Social Media
Module 9. Phân tích dữ liệu bằng Google Analytics 4 (GA4)
Module này trình bày cách thiết lập, phân tích Google Analytics, cách cài đặt mã theo dõi để giám sát, phân tích lưu lượng và đối tượng truy cập. Với module 9, Học viên sẽ biết cách xác lập mục tiêu chiến dịch, nhằm phân tích hiệu suất và quá trình chuyển đổi của khách hàng. Bên cạnh đó có thể sử dụng các báo cáo và tính năng của Google Analytics để theo dõi và phân tích các chiến dịch Digital Marketing. Trong đó có các nội dung:
- Những khái niệm, nguyên tắc về Google Analytics 4 (GA4)
- Phân tích dữ liệu & Quyền riêng tư
- Thiết lập tài khoản GA4
- Liên kết GA4 với các công cụ khác
- Các loại "sự kiện" trong GA4
- "Sự kiện" tùy chỉnh nâng cao trong GA4
- Các báo cáo chính trong GA4
- Theo dõi UTM với URL Builder
- Dữ liệu thời gian thực trong GA4
- Các loại đối tượng trong GA4
- Sử dụng AI để ra quyết định dựa trên phân tích dữ liệu (Chuyên mục mới)
- Sử dụng AI trong Phân tích hành trình khách hàng (Chuyên mục mới)
Module 10. Chiến lược & Kế hoạch Digital Marketing
Module cuối cùng xác định các thành phần cốt lõi trong một chiến lược Digital Marketing tiềm năng, biết cách giải thích cách phát triển kế hoạch ngân sách hiệu quả, đo lường hiệu quả đầu tư (ROI) cho các hoạt động Digital Marketing. Module cũng trình bày cách xác lập mục tiêu rõ ràng, có thể thực hiện và đo lường chỉ số KPI quan trọng, các hoạt động nghiên cứu nhằm định hướng để lựa chọn kênh và thông điệp phù hợp.
Bên cạnh đó, module 10 cũng giải thích cách phát triển một chiến lược sáng tạo dựa trên nghiên cứu, nhằm thu hút đối tượng khách hàng và đạt được các mục tiêu của chiến dịch. Học viên hoàn thành xong module này sẽ biết cách xây dựng chiến lược Digital Marketing được hỗ trợ bởi các kế hoạch về truyền thông, truyền thông phải trả phí, hành động chiến dịch và tài liệu chiến dịch tinh gọn.
- Marketing hiện đại
- Chiến lược và Hiệu quả đầu tư (ROI)
- Tư duy phản biện khi nghiên cứu thị trường
- Kiểm toán Digital
- Chiến lược và dự báo
- Lập kế hoạch Marketing
- Xây dựng Marketing Brief
- Hợp tác với Agency
- Triển khai kế hoạch truyền thông
- Triển khai chiến dịch
Thông tin kỳ thi Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế / Certified Digital Marketing Professional - CDMP
Học viên sau khi hoàn tất thành công Chương trình DMI PRO sẽ được tham gia kỳ thi Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế / Certified Digital Marketing Professional - hay còn gọi là Chứng chỉ CDMP. Chứng chỉ này của DMI không chỉ được công nhận trên toàn thế giới mà còn đang xác lập một chuẩn mực toàn cầu về Digital Marketing.
- Điều kiện dự thi: Học viên phải hoàn thành ít nhất 30 giờ học trực tuyến trên hệ thống và hoàn tất bài tập của 10 Module
- Thông tin: Học viên được đăng ký thi trong vòng 08 tháng kể từ ngày khai giảng khóa học (với tối đa 3 lần thi).
Học DMI PRO ở đâu?
Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE) là đối tác đặc quyền của DMI tại Việt Nam triển khai chương trình DMI PRO đẳng cấp thế giới về Digital Marketing của DMI, đặc biệt phải kể đến chứng chỉ CDMP được chứng nhận trên toàn cầu.
Chương trình DMI PRO được thiết kế, thẩm định và giám sát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh 8 tháng học trực tuyến qua nền tảng học tập 360 độ - MYDMI, Học viên sẽ được cung cấp thêm 18 buổi học trực tiếp tại lớp cùng các chuyên gia của PACE đã được DMI đào tạo để giảng dạy trong chương trình DMI PRO. Lộ trình học tập như sau:
- 08 tháng học trực tuyến với môi trường học tập 360 độ MYDMI
- 18 buổi học trực tiếp với giảng viên tại lớp hoặc qua LiveLearning
- 12 tháng tham gia cộng đồng Digital Marketer toàn cầu (DMI Membership)
Khi thời đại số 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI), Metaverse,... đang dần thay đổi cục diện ngành Digital Marketing thì doanh nghiệp cần phải có những phương thức mới để kết nối với khách hàng. Marketing là ngành thay đổi liên tục, những người làm Marketing giờ đây cần phải đối mặt với nhiều thách thức hơn nữa. Và PACE tin rằng, đầu tư vào hành trình phát triển sự nghiệp là việc quan trọng, cần thiết đối với mỗi cá nhân. Trong đó, chương trình DMI PRO tại PACE là một chương trình mà các Marketer, quản lý, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc tham gia để thực hiện cuộc chuyển đổi số cho tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp mình.