Khi chọn một khóa học Content Marketing, điều cần thiết là phải kiểm tra mục tiêu và hình thức học tập mong muốn của bản thân để lựa chọn khóa học phù hợp nhất với mình. Các khóa học Content Marketing online có cả miễn phí và trả phí dưới đây rất phù hợp cho những người không có nhiều thời gian để tới trung tâm mà vẫn muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực này.
Khóa học DMI PRO
Chương trình DMI PRO tại PACE bao gồm tổng cộng 10 Module, cung cấp cho các Học viên nền tảng kiến thức chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trong yếu, nhằm xây dựng một chiến lược Digital Marketing toàn diện và hiệu quả. Trong số 10 Module này, Module 2 tập trung vào chủ đề Content Marketing.
Module 2 cung cấp cho Học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, hình thành 2 yếu tố quan trọng là Phong cách cá nhân hóa (Personal-oriented) và Định hướng dữ liệu (Data-driven), thông qua việc thấu hiểu và tận dụng tối đa những mảnh ghép trong quy trình tạo ra một chiến dịch Content Marketing hiệu quả. Bao gồm việc nhận ra cơ hội từ đối thủ cạnh tranh, thông thạo các nguyên tắc sáng tạo, quảng bá và đo lường hiệu quả chiến dịch.
Chương trình học trong Module 2 về Content Marketing bao gồm các chủ đề sau:
- Khái niệm Content Marketing và chiến lược
- Nghiên cứu Content để tìm kiếm cơ hội
- Phát triển kế hoạch Content Marketing
- Sáng tạo và thu thập Content
- Đăng tải và lan tỏa Content
- Số liệu và hiệu quả
- Nâng cao khả năng sáng tạo
Content Marketing Foundations của LinkedIn Learning
Nền tảng tiếp thị nội dung của LinkedIn Learning. Khóa học đóng vai trò như một phần giới thiệu tổng quan về lĩnh vực này và hoàn hảo cho những ai muốn mở rộng kiến thức về Content Marketing. Khóa học này cung cấp cái nhìn toàn diện về các chiến lược sáng tạo, quảng bá và đo lường, cho phép người học đạt được tất cả các kỹ năng cần thiết mà lĩnh vực này yêu cầu.
Chương trình giảng dạy bao gồm các bài giảng với các câu hỏi kết hợp với các hoạt động thực tế sẽ giúp người học có cái nhìn sâu sắc về việc tạo ra nội dung hiệu quả, đồng thời tăng cường khả năng hiển thị cao trên công cụ tìm kiếm của nội dung đó.
Khóa học Content Marketing của Ahrefs
Khóa học miễn phí này của Ahrefs là một trong những khóa học Content Marketing hàng đầu, hướng dẫn cho người học cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog và phát triển website cho doanh nghiệp của mình.
Khóa học được giảng dạy bởi Sam Oh, một chuyên gia về Content Marketing. Sam sẽ hướng dẫn người học toàn bộ quy trình tiếp thị nội dung, từ việc lên ý tưởng nội dung đến quảng cáo trang web hoặc blog để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng nội dung.
Đến cuối khóa học Content Marketing, người học sẽ có thể:
- Hiểu tầm quan trọng của Content Marketing
- Tạo chiến lược tiếp thị nội dung cho các mục tiêu cụ thể
- Tạo ý tưởng nội dung sẽ gây được tiếng vang với khán giả
- Viết nội dung chất lượng cao được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm
- Quảng bá nội dung một cách hiệu quả với ngân sách
- Đo lường kết quả nỗ lực Content Marketing
Khóa học này hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu cách sử dụng Content Marketing để phát triển blog hoặc doanh nghiệp của mình. Đây cũng là một khóa học tuyệt vời cho những ai đã quen với Content Marketing nhưng muốn cải thiện kỹ năng của mình.
Khóa học Content Marketing Certification của HubSpot Academy
HubSpot Academy cung cấp khóa học Content Marketing Certification, tập trung vào chiến lược tiếp thị nội dung của các nền tảng. Chương trình này bao gồm các chủ đề như tạo nội dung chất lượng để quảng bá và phân tích dựa trên 4 module riêng biệt. Chúng bao gồm các bài học video cùng với các câu hỏi và bài tập thực hành sẽ giúp người học hiểu một cách hiệu quả những gì đang được dạy trong suốt khóa học.
Khóa học Content Marketing này dành cho ai:
- Các nhà quản lý Marketing muốn nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung
- Các nhà tiếp thị nội dung đang tìm cách mở rộng kỹ năng và phạm vi tiếp cận của mình
- Chủ doanh nghiệp muốn xem kết quả thông qua chiến lược nội dung nâng cao.
Người học sẽ học được gì:
- Phát triển quy trình chiến lược để tạo nội dung chất lượng cao gây tác động tích cực với khán giả
- Tạo một kế hoạch dài hạn để xác định và đạt được mục tiêu Content Marketing
- Triển khai các chiến thuật SEO mới nhất để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, đo lường ROI thông qua việc thiết lập mục tiêu và theo dõi hiệu suất
Sau khi hoàn thành khóa học Content Marketing này, người học sẽ nhận được chứng chỉ của Học viện HubSpot. Các module được chứng nhận này tập trung chủ yếu vào các khía cạnh như tạo nội dung ưu việt phù hợp. Hiểu các phương pháp phù hợp để phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả và nhận được kết quả tối ưu từ chúng.
Khóa học Strategy of Content Marketing
Copyblogger và Đại học UC Davis đã tạo ra Khóa học Strategy of Content Marketing của Coursera hoàn toàn miễn phí, cung cấp cho người học một chương trình cập nhật và hấp dẫn, giúp họ mài giũa kỹ năng Content Marketing của mình. Khóa học tập trung vào phát triển chiến lược dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị nội dung bao gồm các lĩnh vực như tạo, quảng bá, tối ưu hóa và đo lường thành công.
Trong khóa học này, người học sẽ tìm hiểu các chiến lược cốt lõi mà các nhà tiếp thị nội dung sử dụng để thu hút và giữ chân khách hàng một cách tích cực. Cụ thể, người học sẽ học cách phát triển, tổ chức, thực hiện, phân tích và đo lường hiệu quả của Content Marketing, viết copywriting hấp dẫn, sử dụng khung chiến lược khi viết và xây dựng thương hiệu, uy tín thông qua tiếp thị nội dung.
Khóa học này dành cho tất cả những ai quan tâm đến việc học hỏi về Content Marketing, từ những người mới bắt đầu đến những chuyên gia. Khóa học cung cấp kiến thức toàn diện về Content Marketing, bao gồm:
- Cách xây dựng một chiến lược Content Marketing hiệu quả
- Cách tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc
- Cách phân tích và đo lường hiệu quả của Content Marketing
Khóa học được chia thành 5 mô-đun:
- Mô-đun 1: Giới thiệu về Content Marketing
- Mô-đun 2: Xây dựng chiến lược Content Marketing
- Mô-đun 3: Tạo nội dung hấp dẫn
- Mô-đun 4: Phân tích và đo lường hiệu quả
- Mô-đun 5: Xây dựng thương hiệu và uy tín thông qua Content Marketing
Khóa học Promote a Business with Content của Google Digital Garage
Khóa học miễn phí của Google Digital Garage về Quảng bá doanh nghiệp bằng Content Marketing cung cấp thông tin chi tiết có giá trị để tận dụng nội dung nhằm quảng bá doanh nghiệp. Chương trình giảng dạy toàn diện này bao gồm các chủ đề như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, video và hướng dẫn tạo tài liệu của riêng mỗi người để thu hút khán giả. Bằng cách cung cấp cái nhìn tổng quan về lĩnh vực quan trọng này, cùng với hướng dẫn về cách tạo thông điệp thu hút sự chú ý tốt nhất, chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho những ai muốn nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên các nền tảng kỹ thuật số.
Khóa học này là cách hoàn hảo để người viết nội dung tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Digital Marketing và cách sử dụng nó để tạo ra nội dung hiệu quả hơn. Thông qua đó, người học có thể:
- Tạo nội dung có nhiều khả năng được khán giả mục tiêu nhìn thấy hơn
- Tiếp cận đối tượng rộng hơn thông qua phương tiện truyền thông xã hội
- Đo lường kết quả nỗ lực Content Marketing
Khóa học này do các giảng viên của Google giảng dạy và bao gồm 26 học phần với đầy đủ các bài tập thực hành và ví dụ thực tế. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ nhận được chứng chỉ miễn phí.
Khóa học Content Marketing Toolkit của Semrush Academy
Khóa học về Content Marketing Toolkit là một khóa học miễn phí do Semrush, một công ty cung cấp các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cung cấp. Khóa học này được phát triển bởi một nhóm chuyên gia hàng đầu trong ngành tiếp thị của Semrush với nhiều nền tảng tiếp thị khác nhau. Họ cung cấp nội dung hấp dẫn và cập nhật phù hợp với bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số năng động.
Khóa học này dành cho những người coi Content Marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của họ và muốn tìm hiểu cách Semrush có thể giúp họ trong lĩnh vực này. Mỗi chủ đề được trình bày trong một video ngắn, dễ hiểu. Các video được trình bày bởi các chuyên gia tiếp thị nội dung của Semrush, những người chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ.
Khóa học Content Marketing Training của ClickMinded
Khóa học Content Marketing từ ClickMinded cung cấp một bộ toàn diện các khóa học tiếp thị kỹ thuật số chuyên sâu hướng dẫn người học cách xây dựng một kế hoạch Content Marketing hiệu quả. Khóa học này thảo luận về các yếu tố như quảng cáo trên mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tạo nội dung hấp dẫn để tăng lưu lượng truy cập và chiến thuật bán hàng. Hoàn thành khóa học này sẽ trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng các chiến dịch content mạnh mẽ. Cụ thể, người học sẽ được cung cấp các kiến thức như:
- Tổng quan về Content Marketing
- Tạo và tối ưu nội dung
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
- Xây dựng phong cách viết phù hợp
- Kỹ năng viết copywriting để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Khóa học Content Marketing + AI của Udemy
Khóa học Content Marketing + AI của Udemy do Ebiner, một người hướng dẫn và chuyên gia Content Marketing được đánh giá tích cực. Khóa học này cung cấp cách tạo nội dung có hiệu suất cao, thu hút nhiều khách hàng hơn và tự động hóa hoạt động tiếp thị bằng AI như Chat GPT.
Khóa học bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm:
- Những điều cơ bản về Content Marketing
- Cách tạo nội dung mà khán giả yêu thích
- Cách quảng bá nội dung trên mạng xã hội và các kênh khác
- Cách xây dựng kênh tiếp thị chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng
- Thực hiện Content Marketing cùng với Chat GPT
Khóa học này dành cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu cách sử dụng Content Marketing để phát triển doanh nghiệp của mình.
Nếu muốn tìm hiểu về Content Marketing, nhiều khóa học trực tuyến khác nhau có thể cung cấp cho bạn những kỹ năng và kiến thức cần thiết. 9 khóa đào tạo Content Marketing hàng đầu (miễn phí và trả phí) sẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Content Marketing là một khía cạnh quan trọng trong một chiến lược Marketing để tối ưu hóa kết quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách chọn khóa học Marketing phù hợp và thành thạo việc tạo nội dung, SEO, tiếp thị video,... các marketer có thể tạo ra các chiến lược mạnh mẽ với kết quả có thể đo lường được.
Tham khảo thêm: