Việc chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công có thể là một thách thức, đặc biệt nếu chưa quen với hoạt động tiếp thị trên Facebook. Đây là lý do tại sao nhiều người tham gia khóa học Facebook Ads để tìm hiểu cách sử dụng nền tảng này. Top 10 khóa học quảng cáo Facebook được tổng hợp dưới đây rất phù hợp với những người bận rộn nhưng vẫn muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này, vừa có thể chủ động về thời gian, vừa không phải nhồi nhét một lượng kiến thức lớn trong một thời gian ngắn.
Khóa học DMI PRO
Trường Quản trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE) với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc đào tạo Giám đốc Marketing / Chief Marketing Office (CMO), là đối tác đặc quyền của DMI tại Việt Nam triển khai chương trình đào tạo về Digital Marketing của DMI, đặc biệt là Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP.
Trong khóa học DMI PRO, module 3 hướng dẫn các Marketer tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, bằng cách thực hành những kỹ thuật tốt nhất để xây dựng, quản lý cũng như duy trì khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, trong module này cũng giúp tạo và tối ưu hóa các khoản thanh toán Facebook Ads, cùng với việc phân tích dữ liệu, báo cáo từ các công cụ phân tích khách hàng và chiến dịch.
Các chủ đề trong module 3 bao gồm:
- Các nền tảng mạng xã hội quan trọng cho Digital Marketing
- Thiết lập trải nghiệm về truyền thông mạng xã hội cho doanh nghiệp
- Phát triển và thu hút đối tượng khách hàng
- Kiến tạo và tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông mạng xã hội
- Phát triển đối tượng khách hàng theo định hướng dữ liệu và hiểu biết về chiến dịch
Khóa học Digital Marketing thực chiến
Trong thời đại số hiện nay, việc tạo dựng một sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp trở thành một yếu tố không thể thiếu. Vì vậy, ứng dụng và khai thác Digital Marketing trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp, bất kể quy mô hoạt động và phạm vi kinh doanh trực tuyến.
Nếu phát triển đúng cách, Digital Marketing thực chiến có thể mang lại lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp là thúc đẩy quá trình bán hàng và xây dựng nhận thức thương hiệu.
Thấu hiểu được lý do đó, Trường Quản trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE) đã thiết kế và triển khai chương trình ”Digital Marketing Thực chiến” với mong muốn giúp người học hiểu rõ bản chất của Marketing, biết cách làm chủ các công cụ thực chiến của Digital Marketing, đặc biệt là Facebook Ads, Youtube Ads, Google Ads chỉ trong 6 buổi học. Khóa học này bao gồm 3 phần:
Phần 1. Nguyên lý nền tảng & Chiến lược Digital Marketing
- Nguyên lý nền tảng của Digital Marketing;
- Bản chất cốt lõi của chiến lược Marketing;
- Bản chất cốt lõi của chiến lược content.
Phần 2. Digital Marketing thực chiến
- Các công cụ thực chiến về sales: Tối ưu hóa hiệu quả về doanh số;
- Các công cụ thực chiến về content: Từ Outbound đến Inbound;
- Các công cụ thực chiến về ads campaign: Facebook, Youtube, Google Ad…;
- Thực hành theo nhóm thông qua một dự án cụ thể về Digital Marketing.
Phần 3. Tổng kết chương trình & Định hướng áp dụng
Khóa học Facebook Ads của Reliablesoft
- Nhà cung cấp: Học viện Digital Marketing Reliablesoft
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: $119
- Thời lượng: Học theo nhịp độ của từng cá nhân
- Cấp độ: Sơ cấp/ Trung cấp
- Chứng nhận: Chứng chỉ Digital Marketing
Khóa học Facebook Ads của Học viện Reliablesoft sẽ hướng dẫn người học từng bước cách chạy các chiến dịch tiếp thị trên Facebook và Instagram. Trong khóa học này, người học sẽ được tìm hiểu kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu doanh số. Bằng cách hướng dẫn cách thiết kế và thiết lập các chiến dịch cũng như các chiến thuật chuyển đổi cao mà người học có thể sử dụng để bắt đầu kiếm tiền và bán hàng.
Khóa học Facebook Ads này bao gồm 12 bài học với các chủ đề như kiếm tiền bằng Facebook Ads, cài đặt Facebook Pixel, chiến dịch remarketing trên Facebook, nhắm mục tiêu lại trên Facebook, tạo nhóm quảng cáo, tạo quảng cáo trên Facebook, tối ưu hóa các chiến dịch Facebook,...
Hình thức học tập là cả video và văn bản, kèm theo hướng dẫn, hình ảnh. Khóa học phù hợp cho cả những người mới bắt đầu tiếp cận với lĩnh vực quảng cáo Facebook và những người đã thử quảng cáo trên Facebook nhưng chưa có hiệu quả cao.
Việc đăng ký khóa học sẽ cung cấp cho người học quyền truy cập vào 9 khóa học khác nằm trong gói khóa học đầy đủ về Digital Marketing. Gói này cung cấp hai chứng chỉ: chứng chỉ SEO và chứng chỉ Digital Marketing.
Meta Social Media Marketing Professional Certificate của Coursera
- Nhà cung cấp: Coursera
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: $343
- Thời gian: 7 tháng
- Cấp độ: Sơ cấp/ Trung cấp
- Chứng nhận: Chứng chỉ chuyên nghiệp về truyền thông mạng xã hội Meta
Khóa học Facebook Ads của Coursera là một khóa học tuyệt vời trên Facebook dành cho những người mới bắt đầu tìm kiếm chứng chỉ để thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình. Chương trình này bao gồm sáu khóa học:
- Giới thiệu về tiếp thị truyền thông xã hội
- Quản lý truyền thông xã hội
- Nguyên tắc cơ bản của quảng cáo trên mạng xã hội
- Quảng cáo với Meta
- Đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội
- Nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội Meta
Các khóa học bao gồm sự kết hợp của video, bài đọc, dự án thực hành, câu hỏi chấm điểm và bài tập. Chương trình có nhịp độ riêng nên người học có thể đặt thời hạn để xem hết tài liệu một cách phù hợp với thời gian biểu của mình nhất
Sau khi hoàn thành khóa học, người học có thể:
- Tạo trang kinh doanh trên Facebook và tài khoản Instagram
- Tạo lịch nội dung cho quảng cáo trên Facebook và Instagram
- Quản lý nội dung truyền thông xã hội bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu
- Cách đặt ngân sách, vị trí và lịch chạy cho quảng cáo
- Phân tích dashboard để đánh giá sự thành công của chiến dịch
Khi kết thúc khóa học, người học sẽ nhận được chứng chỉ có thể chia sẻ để thêm vào hồ sơ LinkedIn hoặc bổ sung vào sơ yếu lý lịch của bản thân. Mỗi người có thể bắt đầu khóa học với thời gian dùng thử miễn phí 7 ngày. Sau đó, chi phí là 49 USD mỗi tháng để duy trì quyền truy cập vào tài liệu khóa học.
Mặc dù khóa học Facebook Ads này có nhịp độ riêng, nhưng học càng nhanh thì người học sẽ phải trả càng ít tiền. Coursera ước tính sẽ mất 7 tháng để hoàn thành tất cả các khóa học nếu dành 2 giờ học mỗi tuần.
Creative Strategy Essentials của Meta Blueprint
- Nhà cung cấp: Meta Blueprint
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: Miễn phí
- Thời lượng: 3 giờ
- Cấp độ: Sơ cấp
- Chứng nhận: Không
Khóa học được chia thành 4 phần và dành cho người mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook.
- Quảng cáo trên nền tảng di động
- Xây dựng khán giả và tiếp cận nhiều khách hàng hơn
- Đánh giá và đo lường
- Tìm hiểu về các chính sách quảng cáo
Khóa học này rất phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về Quảng cáo trên Facebook. Người học sẽ tìm hiểu về vị trí đặt quảng cáo, định dạng quảng cáo, chính sách quảng cáo và cách tạo quảng cáo trên Facebook phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.
Các bài học ngắn, mỗi bài chưa đầy 30 phút và hình thức học là văn bản với hình ảnh động đẹp mắt. Đây không phải là một khóa học bằng video mà giống như một hướng dẫn với các bước và ví dụ thực tế giải thích từng khái niệm. Cuối mỗi bài đều có phần kiểm tra kiến thức với các câu hỏi trắc nghiệm.
Nhìn chung, đây là một khóa học thú vị để theo dõi về những gì người học có thể làm với quảng cáo trên Facebook.
Facebook Ads & Facebook Marketing Mastery của Udemy
- Nhà cung cấp: Udemy
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: 84,99 USD
- Thời lượng: Học theo nhịp độ của người học
- Cấp độ: Sơ cấp/ Trung cấp/ Cao cấp
- Chứng nhận: Có chứng chỉ
Udemy cung cấp một số lớp đào tạo chuyên sâu về tiếp thị trên Facebook, bao gồm khóa học làm chủ tiếp thị trên Facebook và Quảng cáo trên Facebook do Coursenvy hướng dẫn. Có tổng cộng 82 bài giảng bao gồm 12 video theo yêu cầu, 38 bài viết và 37 tài nguyên có thể tải xuống.
Một số kỹ năng quảng cáo hữu ích trên Facebook mà người học có thể học được từ khóa học:
- Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook
- Cách triển khai chiến lược theo dõi
- Cách sử dụng các tính năng nâng cao trong Trình quản lý doanh nghiệp
Khóa học có nhịp độ riêng, vì vậy người học có thể hoàn thành theo thời gian biểu của riêng mình. Bên cạnh đó, người học cũng có quyền truy cập trọn đời vào tài liệu, điều này có thể hữu ích vì các khóa học của Udemy thường cập nhật tài liệu của họ theo thời gian để phù hợp với các thay đổi mới. Sau khi hoàn thành tất cả bài giảng, người học sẽ nhận được chứng chỉ để xác nhận việc hoàn thành khóa học của mình.
Giá cơ bản cho khóa học là 84,99 USD. Udemy thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, vì vậy nếu đợi thời điểm thích hợp để đăng ký, người học có thể nhận được khóa học với giá 19,99 USD (hoặc thấp hơn). Khóa học có đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng với chương trình học hoặc không phù hợp với bản thân.
Digital Marketing Associate của Meta Blueprint
- Nhà cung cấp: Meta Blueprint
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: Miễn phí
- Thời lượng: Học theo nhịp độ của người học
- Cấp độ: Sơ cấp
- Chứng chỉ: Có chứng chỉ
Meta Digital Marketing Associate là một khóa học miễn phí khác của Meta Blueprint nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cần thiết về quảng cáo trên Facebook và Digital Marketing nói chung. Khóa học được chia thành 5 phần với tổng thời lượng là 4 giờ.
- Giá trị của Meta
- Thiết lập sự hiện diện của nền tảng
- Nguyên tắc cơ bản về quảng cáo
- Tạo và quản lý quảng cáo
- Báo cáo
Về Facebook Ads, khóa học có một phần dành riêng với 4 bài học bao gồm cơ sở tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
- Thiết lập đối tượng mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook
- Chọn vị trí đặt quảng cáo, ngân sách và lịch biểu trong trình quản lý quảng cáo Facebook
- Tùy chỉnh nội dung quảng cáo
- Thiết lập và sử dụng Meta Pixel và API chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo.
Hình thức học tập tương tự như các khóa học Meta Blueprint khác, kết hợp văn bản và hướng dẫn. Người học nên theo dõi khóa học này để có cái nhìn tổng quan về cách hoạt động của quảng cáo trên Facebook và bổ sung chứng chỉ vào CV của bản thân.
Facebook Ads & Facebook Marketing Mastery Guide của Skillshare
- Nhà cung cấp: Skillshare
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: $19/ hàng tháng
- Thời lượng: Học theo nhịp độ của người học
- Cấp độ: Sơ cấp/ Trung cấp/ Cao cấp
- Chứng nhận: Không có
Khóa học về Facebook Ads và tiếp thị trên Facebook của Skillshare, được giảng dạy bởi chuyên gia quảng cáo trên Facebook Justin O'Brien. Justin đưa ra mọi thứ mà người học cần biết để chuyển từ cơ bản đến nâng cao về Tiếp thị trên Facebook.
Justin chia nhỏ các chiến lược tiếp thị mà anh ấy thường xuyên sử dụng với khách hàng của mình và cách hợp lý hóa quy trình đăng bài để có thể quản lý mạng xã hội của mình hiệu quả hơn.
Khóa học bao gồm 48 bài học với hơn 11 giờ nội dung video. Một số chủ đề có trong khóa học bao gồm:
- Cách xây dựng quảng cáo Facebook thành công
- Khi nào nên sử dụng loại chiến dịch tiếp thị nào
- Cách tạo phễu bán hàng bằng quảng cáo Facebook
- Quảng cáo chuyển đổi nâng cao
- Đối tượng tùy chỉnh nâng cao
- Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook Messenger.
Để truy cập khóa học, người dùng cần đăng ký Skillshare Premium. Skillshare Premium có giá 19 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi năm. Nếu chưa quen với Skillshare, người học sẽ được dùng thử miễn phí 7 ngày khi đăng ký lần đầu. Sau khi đăng ký, người học sẽ có quyền truy cập trọn đời vào các bài giảng của khóa học để tiếp tục học khi tài liệu mới được cập nhật hàng tháng.
Facebook Marketing and Ads Course của HubSpot
- Nhà cung cấp: Hubspot
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: Miễn phí
- Thời lượng: Học theo nhịp độ riêng của người học
- Cấp độ: Sơ cấp
- Chứng nhận: Không có
Khóa học Facebook Ads từ HubSpot là khóa đào tạo Facebook dễ theo dõi dành cho người mới bắt đầu. Khóa học được chia thành 5 chủ đề:
- Giới thiệu khóa học tiếp thị trên Facebook
- Cách phát triển chiến lược tiếp thị Facebook hiệu quả
- Tạo và quản lý nội dung Facebook
- Cách mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook
- Cách xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook thành công.
Một số chủ đề mà khóa học sẽ đề cập bao gồm:
- Cách tránh những lỗi quảng cáo Facebook thường gặp
- Đo lường sự thành công của nội dung Facebook bằng thông tin chi tiết về trang
- Tăng phạm vi tiếp cận trên Facebook bằng nội dung hấp dẫn
- Tìm hiểu thuật toán của Facebook.
Vào cuối mỗi bài học, người học có thể sử dụng một bài kiểm tra nhanh gồm 5 câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu biết của bản thân về bài giảng. Để truy cập khóa học, người dùng phải tạo tài khoản HubSpot miễn phí. Khóa học không cung cấp chứng chỉ nhưng vẫn hữu ích cho những người mới bắt đầu muốn tìm hiểu kiến thức cơ bản về quảng cáo trên Facebook.
Facebook Ads cho người mới bắt đầu của Alison
- Nhà cung cấp: Alison
- Kiểu: Đào tạo trực tuyến
- Chi phí: Miễn phí
- Thời lượng: Học theo nhịp độ của người học
- Cấp độ: Sơ cấp
- Chứng nhận: Chứng nhận Facebook Ads
Khóa học Quảng cáo trên Facebook dành cho người mới bắt đầu của Alison được thiết kế dành cho các marketer chưa có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook trước đó. Trong khóa học, người học sẽ tìm hiểu những kiến thức cơ bản về quảng cáo trên Facebook, bao gồm cách thiết lập trang kinh doanh trên Facebook cũng như thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả.
Tài liệu được chia thành 9 mô-đun:
- Giới thiệu khóa học
- Kiến thức quan trọng về quảng cáo trên Facebook
- Chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook
- Chuyển đổi tùy chỉnh
- Tuân thủ trang đích
- Các loại quảng cáo Facebook
- Xác định đối tượng mục tiêu
- Thiết lập chiến dịch và khởi chạy quảng cáo
Khi đọc xong tất cả tài liệu, người học phải vượt qua bài đánh giá cuối cùng (Mô-đun 9) để được chứng nhận. Chứng chỉ này có giá 21 USD mà người học có thể tải xuống dưới dạng PDF.
Những hiểu biết sâu sắc được cung cấp qua các khóa học quảng cáo Facebook Ads này sẽ cung cấp cho các marketer tài nguyên để trở thành chuyên gia quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook Ads hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh mà còn mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội trong thời đại số này.
Tham khảo thêm: